Kỹ năng mềm cho người đi làm

  • Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực
  • 59c Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • 18/03/2019
Ngắn hạn Kỹ năng mềm

Thông tin Khóa đào tạo

Mục tiêu 

  • Xây dựng cho học viên một quan điểm lạc quan trong công việc.
  • Tăng khả năng thành công trong công việc nhờ vào phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, dám đưa ra và bảo vệ chính kiến của mình, đồng thời đáp ứng tốt được yêu cầu của nhà quản lý.
  • Tăng cơ hội thành công khi xin việc và phỏng vấn việc làm.
  • Tự hoàn thiện bản thân.

Đối tượng 

  • Cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Những người cần củng cố kỹ năng để xin việc làm.
  • Sinh viên năm cuối thuộc các trường Đại học và Cao đẳng.

Nội dung chương trình 

Chuyên đề 1. TƯ DUY PHẢN BIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (2 buổi)

1.1. Tư duy phản biện

– Giới thiệu tổng quan.

– Nhận diện các loại lập luận.

– Các hình thức của ngụy biện.

– Phương pháp tư duy hệ thống: 6 chiếc mũ tư duy.

1.2. Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

– Quy trình giải quyết vấn đề.

– Các công cụ hỗ trợ: Thuyết nhân – quả; Phương pháp thống kêCông cụ BSC.

– Hướng dẫn thảo luận: Câu hỏi thảo luận chung; Thảo luận tình huống.

Chuyên đề 2. TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ (2 buổi)

2.1. Truyền thông hiệu quả: Giao tiếp

– Giao tiếp:Ngôn ngữ; Phi ngôn ngữ.

– Các kỹ năng thiết yếu: Đặt câu hỏi; Nghe; Đọc; Trình bày; Nói.

– Quy trình của giao tiếp.

– Các phương pháp trong giao tiếp.

– Các nguyên tắc trong giao tiếp.

– Thực hành tại lớp với sự hướng dẫn và hỗ trợ của giảng viên.

2.2. Truyền thông hiệu quả: Trình bày

– Các kỹ năng cần thiết: Nói; ngôn ngữ hình thể; ngôn ngữ trình bày.

–  Cách thiết kế bài trình bày.

– Thông điệp trình bày.

– Các phương tiện thông dụng: Văn bản; Email; Điện thoại; …

– Cách thức đặt vấn đề và trả lời vấn đề.

– Thực hành bài thuyết trình theo nhóm theo chủ đề tại lớp: Thiết kế bài trình bày.

2.3. Truyền thông hiệu quả: Phản hồi & hướng dẫn công việc

– Phản hồi là gì?

– Phản hồi chính thức và không chính thức.

– Phản hồi theo cấu trúc: Mô hình STAR và cải thiện hiệu quả theo (STAR)².

– Phản hồi không theo cấu trúc.

– Các loại mô hình: GROW; Thang quản trị; ONION.

– Quy trình và kỹ thuật hướng dẫn và cho phản hồi.

Chuyên đề 3. THÍCH NGHI NHANH VỚI MÔI TRƯỜNG CÔNG VIỆC VÀ KINH DOANH (2 buổi)

– Tổng quan môi trường công việc, môi trường kinh doanh ngày nay.

– Nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

– Các kỹ năng thích nghi với môi trường công việc và kinh doanh hiện đại: khả năng thích nghi; tìm hiểu môi trường; thích nghi đa văn hóa.

– Kỹ năng thực tế xin việc làm và phỏng vấn.

– Thực hành.

Học phí

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Áp dụng phương pháp Problem Based Learning (PBL) – học viên được khuyến khích học hỏi thông qua đóng vai, giả định tình huống, giải quyết tình huống thực tế, case study, …

THỜI GIAN HỌC

  • Thời lượng: 06 buổi học.
  • Lịch học: Tối 2 – 4 – 6 hoặc Tối 3 – 5 – 7 hàng tuần từ 17h45’-20h30’.

Địa điểm học: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP

Chi phí đào tạo: triệu đồng/học viên.

  (Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ)

Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi hoàn thành chương trình, những học viên của lớp “Kỹ năng mềm dành cho người đi làm” đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc.

CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI

  • Giảm 5% học phí dành cho cựu học viên của Viện.
  • Giảm 5% học phí dành cho học viên đăng ký học trước ngày khai giảng 3 ngày.
  • Giảm 5% học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 3 người trở lên.
  • Giảm 10% học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 6 người trở lên.
  • Giảm 5% học phí dành cho sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng.

Ghi chú:

  • Quy định mức tổng giảm học phí không vượt quá 20% học phí.

ĐĂNG KÝ GHI DANH VÀ HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Phòng số 15 – Tầng trệt (xin vui lòng vào cổng, quẹo phải, kế bên Ngân hàng OCB, phòng thứ 2)