Giới thiệu và mục tiêu
Đối tượng:
Nội dung:
Chương trình khóa học bao gồm 4 buổi, giải quyết 4 vấn đề cụ thể sau:
Buổi 1: Quản lý các vấn đề trong truyền thông
Tổng quan môi trường báo chí – truyền thông ở Việt Nam
Cơ chế và quản lý thông tin trong thời đại truyền thông 3.0
Vai trò của truyền thông đối với doanh nghiệp và thương hiệu
Nhận diện được nguy cơ khủng hoảng.
Buổi 2: Quy trình xử lý khủng hoảng
Khái niệm khủng hoảng
Nguyên nhân của khủng hoảng
Đặc tính của khủng hoảng
Nguyên tắc và quy trình quản lý khủng hoảng
Nghiên cứu case study – trường hợp điển hình
Buổi 3: Kỹ năng phát ngôn trong khủng hoảng
Thông điệp phát ngôn
Hình ảnh người phát ngôn
Trả lời phỏng vấn báo chí
Thực hành tình huống
Buổi 4: Các nguyên tắc quan hệ với báo chí
Phân tích nghề báo
Các kĩ năng báo chí
12 nguyên tắc của Frasier trong quan hệ báo chí.
Giảng viên:
Bà Phạm Hải Chung tốt nghiệp Thạc sĩ Báo chí quốc tế và Tiến sĩ chuyên ngành Truyền thông tại Vương quốc Anh. Bà Chung có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông tại các tổ chức quốc tế như ActionAid, Global Sources, SjCoop Asia. Bà đạt học bổng Santander – Phát triển nghiên cứu tại Đại học Yale, Mỹ (2013), học giả Hinrich Foundation (2007).
Các công trình nghiên cứu của TS. Chung được công bố trên những tạp chí khoa học quốc tế và các bài trình bày tại các hội thảo quốc tế về truyền thông như Diễn đàn Internet Stockholm (2017), Hội thảo truyền thông – báo chí (Đại học Viene, Áo, 2016), Hội thảo Truyền thông và CSR ở Châu Á (Bangkok, 2015), Hội thảo lần thứ 39 của Hiệp hội Macromarketing Quốc tế (London, 2014), Hội thảo hàng năm Các nền kinh tế đang nổi (New Delhi, 2014), Hội thảo nghiên cứu sau đại học (Bournemouth, 2013).
Hiện nay, TS. Chung đang giảng dạy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời là thành viên ban quản trị và khoa học của Chương trình Internet và Xã hội (VPIS) – Đại học Xã hội Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà tham gia giảng dạy cho chương trình Master of Marketing and Propestive của Đại học Université de Nantes tại ĐHQG Hà Nội, chương trình Thạc sĩ quản trị truyền thông – Học viện Báo chí. TS. Chung cũng thường xuyên giảng dạy cho các cơ quan bộ – ban ngành, Hội nhà báo Việt Nam, một số tập đoàn và tổ chức phi chính phủ. Bà còn là chủ biên 2 cuốn sách Truyền thông xã hội (2016), Truyền thông liên văn hoá (2017), đồng thời là khách mời của một số chương trình truyền hình (VTV1, VTV6, VTC14, Truyền hình Hà Nội), và các báo (VnExpress, VietnamNet, Zing.vn).
Học phí:
Thời gian:
Địa điểm học: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 17 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP:
Chi phí đào tạo trọn gói: 3 triệu đồng/học viên.
(Chi phí trên bao gồm tài liệu học, tea-break giữa buổi học, cấp chứng chỉ)
Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi hoàn thành chương trình, học viên đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc.