Học Yoga giảm cân

  • Yoga Hương Tre
  • 140 Đường A4 - Phường 12 - Q. Tân Bình - TP.HCM
  • 15/03/2019
Ngắn hạn Dance/ Yoga/ Zumba

Thông tin Khóa đào tạo

Một số vấn đề về giảm cân:

1. Xem xét kỉ lại chỉ sô: Cân nặng, chiều cao.

2. Xem lại những nguyên nhân gây tăng cân.

3. Khi tập Yoga: Tăng cơ giảm mở nên vấn đề giảm cân không phải như học viên mong muốn. Ba tháng đầu tập Yoga cảm thấy ăn ngon, ngủ ngon nên tăng cân, bước sang tháng thứ 4 với chế độ tập luyện cơ chế tự điều chỉnh bên trong diễn ra giúp học viên kiểm soát lại chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài việc tập Yoga, học viên phải kiểm soát chế độ ăn uống, tinh thần thỏa mái, xác định số cân cần giảm,…

4. Để học yoga giảm cân, Học viên phải trải qua lớp cơ bản ít nhất 1 tháng để nắm được cách hít thở, cách di chuyển, cách vận hành trong Yoga.

5. Sau đó thực hành Yoga giảm cân.

Quan điểm về cái đẹp của bạn?

Quan điểm của Yoga Hương Tre về yoga sắc đẹp là: Đẹp về thể xác, tinh thần, đẹp tâm linh.

1. Khi bạn xác định tìm cái đẹp thực sự, an toàn, đúng thì bạn đã có cái đẹp trong tâm hồn. Điều này sẽ là lí do, là động lực để giúp bạn khám phá cái đẹp đến cùng. Chính ý thức này tao ra một dòng năng lượng tích cực giúp bạn kết nối với các tầng số tích cực giống bạn.

2. Tập yoga xây dựng cho bạn thói quen tốt thay cho các thói quen chưa đúng gây hại đến sức khỏe và sắc đẹp. Giúp bạn tự động điều chỉnh cuộc sống theo hướng tích cực.

3. Khỏe là đẹp: “Sức khỏe là vàng, bình an tâm trí là hạnh phúc, yoga là con đường đến đó” – Swami Sivanada-

Việc ngày càng có nhiều người tham gia vào bộ môn yoga là minh chứng cho tác dụng mà yoga mang lại.

– Luyện khí: Tập thở đúng giúp điều hòa tim mạch, huyết áp, thần kinh,…

– Điều thân: Điều chỉnh lại sự thẳng hàng trong cơ thể, bôi trơn cơ khớp, kích thích sự hoạt động nhịp nhàng của các hệ cũng như các tuyến nội tiết.

– Thiền định (thiền động và thiền tịnh): Giúp chúng ta sống đơn giãn, bình an.

4. Một điều mà ai cũng nghỉ đến đầu tiên về yoga sắc đẹp là: DA SÁNG, DÁNG SINH.

– Da sáng:

+ Trong quá trình thực hành yoga, các tuyến nội tiết được cân bằng, các hệ hoạt động với chức năng vốn có của nó tạo ra nhịp sinh học nhịp nhàng giúp lưu thông khí huyết, giải phóng khí tù đọng, khơi thông dòng chảy, phá tan sự ích tắc gây tắc nghẽn mạch máu và sự vận hành khí huyết. Giải phóng năng lượng chưa được khai mở: KHÍ HUYẾT LƯU THÔNG – SẮC DIỆN TƯƠI HỒNG.

+ Hệ bài tiết qua da được kích hoạt và đào thải chất cặn bám trên bề mặt da thường xuyên: Thông qua tập luyện với cường độ tích cực, những giọt mồ hôi không ngừng rơi giúp tẩy làng da chết giúp da sáng lên.

– Dáng sinh, dáng chuẩn: Tập yoga để có:

+ Dáng đi dẹp: Thẳng hàng giữa hông vai đâu đảm sức sống cho cột sống.

+ Hạn chế chứng gù lưng trên.

+ Giảm mở thừa những nơi không cần thiết

+ Săn chắc cơ bắp.

+ Hệ thống các bài tập giảm mở bụng, sắn chắc cơ đùi, hông, mông… các vòng trên cơ thể

Yoga sắc đẹp tại yoga hương tre:

1. Khỏe là đẹp: Tập ngồi để không đau cột sống; tập hít thở để có hệ tuần hoàn khỏe mạnh; tập tự massage để khuôn mặt hồng hào; học cách di chuyển cơ thể để đảm bảo an toàn cho cột sống.

2. Dáng chuẩn: Người ốm trở nên đầy đặn; người thừa cân trở nên hài lòng với cơ thể; một chế độ ăn hợp lý và thói quen ăn uống là yếu tốt rất cần thiết để duy trì vóc dáng. Thì với các bài tập nhấn vào 3 vòng của học viên với cường độ nhanh chậm tùy vào bài tập, sự lặp lại là cần thiết để đốt cháy năng lượng thừa bên cạnh đó là tinh thần thư thái để có giấc ngủ sâu đảm bảo sức khỏe.

3. Khi có sự thống nhất trong động tác và hơi thở tạo nên sự bình an, tập trung, tăng khả năng chịu đựng, tăng sức đề kháng tạo ra nội lực và động lực để tiếp tục và hài lòng với cuộc sống.

Chú ý trong tập luyện yoga sắc đẹp tại Yoga Hương Tre:

* Với lớp Yoga sắc đẹp, học viên phải trải qua lớp yoga căn bản để nhập môn yoga ít nhất là 1 tháng.

* Bài tập ở lớp yoga này sẽ có tiết tấu nhanh, liên tục và sự lặp lại để nhấn vào từng vùng trên cơ thể.

* Khi đã tăng thể lực, dẽo dai, sự linh hoạt của cơ khớp là lúc vóc dáng được cải thiện rõ rệt, thực hành các bài vinyasa để duy trì vóc dáng hiện tại.

* Học viên phải xác định mục tiêu phù hợp với thực trạng sức khỏe, cơ thể để có thể duy trì một chế độ tập nặng dần, lau dài mà không bỏ nữa chừng kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh.