Khoá học Soft Skills

  • AIM Academy Vietnam
  • 146bis Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, HCMC
  • 11/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

BỨT PHÁ SỰ NGHIỆP CÙNG BỘ KỸ NĂNG TỪ GIẢNG ĐƯỜNG TỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC

Hiện nay, tìm được việc làm đã khó, sống sót trong môi trường đầy cạnh tranh lại càng khó khăn hơn. Sở hữu kỹ năng cứng nhất định là lợi thế của người lao động. Tuy nhiên, để có một nền tảng đủ vững vàng, kỹ năng cứng là chưa đủ. Người học cần cả kỹ năng mềm để bổ trợ cho khả năng chuyên môn. Các kỹ năng đó giúp người học hoàn thiện bản thân, trở nên tự tin và thăng tiến nhanh hơn trên nấc thang sự nghiệp của mình.

Khoá học Soft Skills được thiết kế và hướng dẫn bởi những chuyên gia cấp cao trong ngành Marketing & Communication, là những người trực tiếp tham gia quản lý nhân sự và nhận rõ sự thiếu sót trong năng lực của những lao động trẻ. Từ đó, bằng nhiệt huyết của mình họ mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ ít loay hoay hơn trong định hướng nghề nghiệp và ứng tuyển thành công vào lĩnh vực sôi động nhưng cũng đầy thử thách này.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên mới ra trường với mong muốn gia nhập vào các tập đoàn chuyên nghiệp để xây dựng sự nghiệp.
  • Chuyên viên trẻ dưới 3 năm kinh nghiệm với mong muốn thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.
  • Các bạn chuẩn bị lên vị trí quản lý cần trau dồi kỹ năng mềm để có thể quản lý cấp dưới của mình.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: LÀM CHỦ KỸ NĂNG VIẾT CV VÀ PHỎNG VẤN

Mỗi bạn trẻ đều mong muốn có một công việc mơ ước. Tuy nhiên, họ phải mở được cánh cửa đầu tiên và tìm cách thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Cánh cửa đó chính là bản CV và cuộc phỏng vấn. Học phần này giúp học viên đánh giá bản CV hiện tại của mình và xác định những điểm cần chỉnh sửa để thực sự nổi bật trong bạt ngàn bộ hồ sơ ứng tuyển.

Buổi 1: Một bản CV hoàn chỉnh

• Hiểu khái niệm CV và thư ứng tuyển (Cover letter)
• Nắm bắt những nội dung cần được truyền tải trong CV và cover letter
• Xác định những điểm cần làm nổi bật trong CV để tạo sự chú ý với nhà tuyển dụng
• Xác định từ khóa cần thêm vào CV dựa trên tính chất công việc ứng tuyển

Buổi 2: Tự tin bước vào vòng phỏng vấn

• Thấu hiểu những điều nên làm và những điều nên tránh trong suốt quá trình phỏng vấn: trước, trong và sau
• Hiểu biết những điều cần chuẩn bị trước buổi phỏng vấn
• Nắm bắt những loại câu hỏi thường được đặt ra trong buổi phỏng vấn
• Thấu hiểu sự kỳ vọng và cách đánh giá của người phỏng vấn

Buổi 3: Phỏng vấn nhóm

• Nhận biết các loại hình phỏng vấn nhóm
• Nắm bắt những yếu tố nhà tuyển dụng sẽ đánh giá trong cuộc phỏng vấn nhóm
• Dự đoán những câu hỏi và hoạt động có thể được áp dụng khi phỏng vấn nhóm

HỌC PHẦN 2: KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Kỹ năng giao tiếp là chìa khoá để bước vào một tổ chức. Học phần này trang bị cho người học những kỹ năng văn phòng thiết yếu, kỹ năng viết và truyền thông để gây ấn tượng tốt với cấp quản lý và đồng nghiệp.

Buổi 4: Kỹ năng văn phòng thiết yếu - Viết email, biên bản họp, đặt lịch hẹn, thiết lập thông báo tự động (Out Of Office - OOO)

• Hiểu các quy trình và bí quyết khi viết email
• Sắp xếp và trình bày nội dung để truyền tải thông điệp đến người đọc
• Thông thạo cách viết biên bản họp với đầy đủ nội dung
• Xác định thời điểm và cách thức cài đặt thông báo tự động khi không có mặt tại văn phòng (OOO)

Buổi 5: Kỹ năng giao tiếp nền tảng

• Thấu hiểu lợi ích của việc giao tiếp tốt
• Nắm bắt cách ứng biến trong giao tiếp trong các tình huống khác nhau
• Thấu hiểu những quy tắc giao tiếp hiệu quả

Buổi 6: Kỹ năng phản hồi

• Thấu hiểu tác dụng và giá trị của phản hồi
• Nhận biết cách thức đưa ra phản hồi hiệu quả
• Nắm bắt cách tiếp nhận phản hồi.

HỌC PHẦN 3: KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

Tự tin với kỹ năng thuyết trình giúp cá nhân toả sáng trước cấp quản lý, đồng nghiệp và các đối tác trong công việc. Đây là kỹ năng sống còn hỗ trợ quá trình thăng tiến sự nghiệp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Buổi 7: Hệ thống vận hành - Chuẩn bị tâm lý

• Hiểu các yếu tố quản trị thời gian hiệu quả
• Hiểu "5 điều chưa tỏ về nghệ thuật thuyết trình"
• Nắm bắt 3 khái niệm trong thuyết trình: Hệ thống vận hành, phần cứng và phần mềm
• Thấu hiểu cách thức chuẩn bị cho phần thuyết trình
• Phân tích những bài thuyết trình xuất sắc

Buổi 8: Nội dung bài thuyết trình - Phần cứng

• Phân loại những phương tiện hình ảnh
• Hiểu cách thức áp dụng phương tiện hình ảnh và đặt để vào đúng thời điểm
• Nắm bắt những bí quyết hữu dụng và các tình huống thực tế để phát triển phương tiện hình ảnh

Buổi 9: Trang bị kỹ năng - Phần mềm

• Hiểu biết cách tự chủ và tự nhận thức về ngôn ngữ hình thể và ngôn ngữ nói
• Nắm bắt cách xây dựng câu chuyện và những điểm thu hút
• Hiểu cách quản lý thời gian và không gian
• Nhận biết những nhóm khán giả khó tính và phương thức kiểm soát hiệu quả
• Thông thuộc cách thức đặt câu hỏi và trả lời
• Hiểu biết các quản lý các phương tiện hình ảnh

HỌC PHẦN 4: KỸ NĂNG QUẢN LÝ CÔNG VIỆC VÀ THỜI GIAN

​Trong môi trường làm việc bận rộn với tốc độ nhanh đến chóng mặt, khả năng làm chủ công việc là sống còn. Học phần này giúp học viên rèn luyện kỹ năng quản lý công việc và thời gian một cách hiệu quả.

Buổi 10: Quản lý công việc và thời gian - Mô hình cấp thiết và quan trọng

• Hiểu các yếu tố quản trị thời gian hiệu quả
• Xác định thời gian được sử dụng vào đâu và giá trị thời gian bỏ ra
• Lập bản đồ thời gian cho bản thân
• Thiết lập trình tự ưu tiên
• Lên kế hoạch hành động

Buổi 11: Nền tảng quản lý công việc

• Nắm bắt cách thức lên kế hoạch công việc hàng ngày
• Phân định các loại công việc và chia nhỏ công việc thành những đầu việc cụ thể
• Thành thạo cách thức phân bổ thời gian và quản lý thời gian cho từng công việc.

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Buổi 12: Thuyết trình cuối khoá

• Trình bày ứng tuyển để thuyết phục nhà tuyển dụng

LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến:

  • Thứ Hai, 25.03.2019
  • Thời lượng:12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

  • Th 2 - Th 4 - Th 6 (19:00 - 21:30)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

  • 4.160.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới (*)
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ (*) và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học (**)

(*) Áp dụng khi đóng cọc ít nhất 4.000.000 vnđ, (**) chỉ áp dụng khi hoàn tất 100% học phí