Khoá học Hands-on Marketing

  • AIM Academy Vietnam
  • 146 Bis Nguyen Van Thu St., Dist. 1, HCMC
  • 11/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

HỌC THÀNH TỰU MARKETING QUỐC TẾ VỚI TÍNH ỨNG DỤNG CAO TẠI VIỆT NAM

Kiến thức marketing có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng hoặc học từ giảng đường đại học. Tuy nhiên, marketing là ngành liên tục thay đổi, đòi hỏi người học vừa phải nắm vững nền tảng để không sa đà theo trào lưu, vừa phải nắm bắt được xu hướng mới nhất để phục vụ cho công việc.

Khoá học Hands-on Marketing được thiết kế bởi những chuyên gia marketing dày dặn kinh nghiệm từ các tập đoàn lớn. Họ đã chắt lọc những kiến thức tinh tuý và thiết yếu nhất dành cho những người mới bắt đầu. Vì vậy, khoá học này là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai yêu thích marketing và quyết tâm phát triển vững chắc trong lĩnh vực này.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn bước vào ngành marketing nhưng chưa có sự trang bị kiến thức bài bản và thực tế.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông từ khách hàng hoặc agency cần củng cố và hệ thống hoá kiến thức marketing với chuẩn mực cao để áp dụng vào công việc.
  • Chuyên viên hoặc doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ đang phụ trách mảng marketing và mong muốn tăng trưởng kinh doanh thông qua phương pháp marketing bài bản.
  • Những bạn chuyển ngành cần thâm nhập vào thế giới marketing và chuẩn bị tham gia vào các khoá học chuyên sâu tại AIM Academy.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: THẤU HIỂU NGÀNH MARKETING

Marketing là gì? Vì sao mọi chiến lược marketing đều cần phải bắt đầu từ thấu hiểu insight (Sự thật ngầm hiểu)? Mối liên hệ giữa insight và ý tưởng cho sản phẩm mới?... Những câu hỏi cơ bản về marketing sẽ được trả lời trong 3 buổi của học phần này.

Buổi 1: Tổng quan về marketing

• Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về ngành marketing
• Lựa chọn nghề nghiệp và những điều cần chuẩn bị
• Hiểu những định nghĩa, vai trò và quá trình phát triển của ngành marketing
• Hiểu mối tương quan giữa phòng marketing với các đối tác trong và ngoài công ty
• Biết cách vượt qua những trở ngại khi làm việc trong nội bộ và bên ngoài
• Xác lập con đường phát triển sự nghiệp trong ngành marketing

Buổi 2: Sự thật ngầm hiểu (Consumer insight)

• Sự thật ngầm hiểu (Consumer insight)
• Nhận biết tầm quan trọng của sự thật ngầm hiểu
• Tiếp thu những kỹ thuật nắm bắt sự thật hoặc chân lý (Moment of truth)
• Tìm hiểu sâu về các bước khám phá sự thật ngầm hiểu

Buổi 3: Phát triển ý tưởng sản phẩm (Concept development)

• Hiểu định nghĩa và tầm quan trọng của ý tưởng sản phẩm
• Xác định các yếu tố chính cấu thành nên một ý tưởng sản phẩm
• Khám phá các nguyên tắc trọng yếu để phát triển một ý tưởng sản phẩm
• Thực hành phát triển bảng mô tả ý tưởng sản phẩm

HỌC PHẦN 2: THẤU HIỂU MÔ HÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ 6PS

4Ps hay là 6Ps? Học phần này mở rộng tầm hiểu biết về thế giới marketing thực tế với ứng dụng rộng rãi của 6Ps. Người học được dẫn dắt đi sâu phân tích từng P và mối tương quan của các P trong các hoạt động marketing.

Buổi 4: Phân khúc người tiêu dùng (Consumer segmentation)

• Nắm bắt các phương pháp và tiêu chí phân khúc người tiêu dùng
• Phát triển chiến lược marketing dựa trên phân khúc người tiêu dùng

Buổi 5: Định vị thương hiệu (Brand positioning)

• Thấu hiểu định nghĩa và những yếu tố thuộc mô hình định vị thương hiệu (Brand Key)
• Nắm bắt phương pháp xác định định vị thương hiệu

Buổi 6: Mô hình 6Ps

• Thấu hiểu vai trò và mối tương quan của các P
• Tìm hiểu cách từng P tác động đến những P còn lại
• Khám phá cách phát triển mô hình tương quan 6Ps
• Tìm hiểu sâu về định nghĩa và ví dụ của từng P - Định vị (Proposition), truyền thông (Promotion), phân phối (Place), bao bì (Packaging), giá thành (Price), sản phẩm (Product)

HỌC PHẦN 3: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP (IMC)

Chưa bao giờ IMC trở nên quan trọng như bây giờ khi thế giới truyền thông ngày càng trở nên phức tạp. Học phần này cung cấp bức tranh toàn cảnh những công cụ được áp dụng trong truyền thông tích hợp.

Buổi 7: Truyền thông – IMC (1)

• Thấu hiểu khái niệm truyền thông
• Thấu hiểu khái niệm truyền thông tích hợp
• Hiểu sâu định nghĩa, vai trò, phân tích ưu và nhược điểm của các kênh truyền thông trong thực tế: Print, OOH, TV

Buổi 8: Truyền thông – IMC (2)

• Hiểu sâu định nghĩa, vai trò, phân tích ưu và nhược điểm của các kênh truyền thông trong thực tế: radio, activation, digital.

HỌC PHẦN 4: MÔ HÌNH 4CS

Học phần này tập trung về nghiên cứu thị trường. Học viên tìm hiểu về mô hình 4Cs và phân tích thương hiệu. Đây là nền tảng thông tin rất quan trọng giúp ích cho việc hoạch định chiến lược sau này.

Buổi 9: Mô hình 4Cs

• Hiểu rõ lý do của điều đang cần làm
• Nắm vững vai trò của việc phân tích 4Cs trong ngành marketing
• Khám phá mô hình phân tích 4Cs (Phân tích ngành hàng - Category, phân tích người tiêu dùng – Consumer, phân tích đối thủ - Competitor, phân tích doanh nghiệp – Company)

Buổi 10: Phân tích thương hiệu (Brand analytics)

• Hiểu rõ mục tiêu của kế hoạch marketing thương hiệu (Brand Marketing Plan)
• Thấu hiểu các đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu
• Hiểu sâu về phân tích thương hiệu
• Nắm bắt các thông số đo lường sự tăng trưởng thương hiệu (Retail audit, theo dõi hành vi mua hàng - buying behaviour tracking)
• Thấu hiểu cách đo lường tài sản thương hiệu (Brand equity)
• Ứng dụng brand tracker để đánh giá 6Ps

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

Buổi 11: Tổng duyệt

• Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về marketing
• Tập luyện thuyết trình
• Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Buổi 12: Thuyết trình cuối khoá

• Trình bày kế hoạch truyền thông tích hơp (IMC plan) cho một sản phẩm cụ thể dựa trên phân tích 4Cs và 6Ps

LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến:

  • Thứ Ba, 16.04.2019
  • Thời lượng:12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

  • Th 3 - Th 5 (19:00 - 21:30)
  • Th 7 (14:00 - 16:30)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

  • 4.800.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học