Khóa học Integrated Media Planning

  • AIM Academy Vietnam
  • 146 Bis Nguyen Van Thu St., Dist. 1, HCMC
  • 11/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MEDIA ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ VỚI CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG TAY

Bạn có biết ngân sách media chiếm phần lớn ngân sách marketing của một doanh nghiệp? Đơn giản là vì cần có rất nhiều nỗ lực và nguồn đầu tư để đưa thông điệp của thương hiệu đến với người dùng, đặc biệt trong bối cảnh các kênh truyền thông phát triển vô cùng phức tạp và phân mảnh. Do đó, khách hàng và những người làm marketing ngày càng đòi hỏi đối tác truyền thông (Media agency) của mình cần phải tư duy chiến lược tốt hơn khi phát triển kế hoạch media.

Khóa học Integrated Media Planning được thiết kế và truyền tải bởi Mindshare - media agency hàng đầu trên thế giới và tại thị trường Việt Nam. Công ty này là thành viên của GroupM thuộc tập đoàn lừng danh WPP. Được xem là chiếc nôi của chiến lược trong hoạch định media, Mindshare đã mang tư duy đỉnh cao của mình vào khóa học này với mong muốn đào tạo ra những chuyên gia media đầy đủ năng lực để quản trị những dự án đáng giá hàng triệu đến hàng tỷ dollar của khách hàng.

Điểm đặc biệt hơn nữa, người học được hòa nhập vào thế giới marketing thực thụ với việc tiếp nhận bản định hướng media (Brief) trực tiếp từ những khách hàng tên tuổi. Năm bạn đứng đầu lớp sẽ được tham gia chương trình thực tập tại Mindshare Vietnam. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, các bạn có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại media agency danh giá này.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Sinh viên, các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn khám phá thế giới media để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.
  • Chuyên viên marketing (Bên khách hàng) cần chuẩn hoá kiến thức về media một cách bài bản để quản lý ngân sách media hiệu quả.
  • Chuyên viên truyền thông (Bên agency - account, planner, creative, content) với mong muốn mở rộng kiến thức để có thể đề xuất kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC plan) cho khách hàng.
  • Chuyên viên hoặc doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ đang quản lý ngân sách marketing và cần tối ưu từng khoản đầu tư vào media.
  • Để tiếp thu tốt nội dung khoá học, người học cần có khả năng nói và viết tiếng Anh tốt.
  • Người học cần có sự cảm nhận, yêu thích con số và tinh thần học hỏi cao.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ MEDIA

Học phần này mở ra thế giới rộng lớn của media, giúp người học nắm bắt được bức tranh toàn cảnh của ngành, hiểu thực tại và tương lai của media.

Bài 1: Con đường sự nghiệp trong ngành media

  • Thấu hiểu sức mạnh của media trong việc thúc đẩy kinh doanh
  • Lắng nghe sự chia sẻ của khách hàng về tầm quan trọng của media trong hoạt động marketing
  • Cập nhật danh sách các công ty với ngân sách media lớn nhất
  • Nắm bắt tình hình các đơn vị chủ lực hoạt động trong ngành media trong đó bao gồm có Mindshare và GroupM

Bài 2: Bức tranh toàn cảnh về media

  • Cập nhật sự thay đổi trong thói quen sử dụng media
  • Cập nhật danh sách các công ty media lớn tại Việt Nam
  • Thông thuộc ngôn ngữ chuyên ngành, thuật ngữ chuyên môn
  • Nắm bắt các xu hướng mới nhất trong ngành

HỌC PHẦN 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MEDIA (MEDIA PLANNING)

Lên kế hoạch là sự khởi đầu của mọi công việc. Ở học phần này, học viên làm quen với tư duy hoạch định chiến lược được phát triển bởi Mindshare. Bắt đầu từ việc xác định thách thức trong kinh doanh, mục tiêu và phương thức đo lường hiệu quả, tiếp theo người học được khám phá thế giới của khán giả để nắm bắt tâm lý của họ (Sự thật ngầm hiểu - Insight). Sau đó người học có khả năng bao quát thành định hướng chiến lược và chương trình hành động của thương hiệu. Cuối cùng, người học sắp xếp các ‘tài sản' paid-owned-earned xuyên suốt các kênh truyền thông để định ra khoảng cách và cơ hội.

Bài 3: Kế hoạch media

  • Thấu hiểu về hoạch định truyền thông
  • Nắm bắt các loại hình Paid, Owned and Earned media
  • Tìm hiểu sâu về các khung mẫu được sử dụng nhiều nhất trong hoạch định chiến lược media
  • Thấu hiểu quy trình hoạch định bắt đầu từ bản định hướng media (Brief) tốt
  • Tìm hiểu về bản định hướng media (Brief): Từng nhóm học viên thực hành tình huống làm chủ doanh nghiệp

Bài 4: Mục tiêu kinh doanh (Business ambition)

  • ​Nắm bắt cách xác định nguồn tăng trưởng kinh doanh (Source of business)
  • Nắm bắt cách xác lập tiêu chí đánh giá thương hiệu và hiệu quả kinh doanh (Brand và business KPIs)
  • Nắm bắt cách xác lập tiêu chí đánh giá media và cách đo lường (Media KPIs và measurement plan)
  • Thực hành ứng dụng lý thuyết vào doanh nghiệp giả định do học viên làm chủ

Bài 5: Xác định đối tượng mục tiêu

  • ​Nắm bắt cách thức xác định nhóm đối tượng khán giả cốt lõi (Core media audience)
  • Tìm hiểu sâu về cách thức khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight)
  • Nắm bắt cách thức xác định những trở ngại (Barrier)
  • Thực hành ứng dụng lý thuyết vào doanh nghiệp giả định do học viên làm chủ

Bài 6: Xác định chiến lược tiếp cận

  • ​Thấu hiểu về những thách thức và ABC (Ambition, barrier, challenge)
  • Khám phá về định hướng chiến lược
  • Nắm bắt phương thức chọn lựa kênh và sự phối trộn giữa các kênh
  • Xác định những thời điểm fixed và fluid (Fixed and fluid moments)
  • Thực hành ứng dụng lý thuyết vào doanh nghiệp giả định do học viên làm chủ

HỌC PHẦN 3: TRIỂN KHAI THỰC THI MEDIA

Sau khi hoàn thành hoạch định chiến lược media, bước tiếp theo là triển khai, hiện thực hóa kế hoạch. Học phần này trang bị cho người học năng lực tối ưu hoá các kênh, xác định cơ hội và sự cải tiến để điều chỉnh kế hoạch theo hoàn cảnh thực tế.

Bài 7: Kích hoạt và điều chỉnh chiến lược (Phần 1)

  • Thu nhận kiến thức về chiến lược đầu tư (Investment strategy)
  • Thấu hiểu về những lý luận về kích hoạt (Activation rationale)
  • Nắm bắt cách thức hoạch định và tối ưu hóa kênh TV

Bài 8: Kích hoạt và điều chỉnh chiến lược (Phần 2)

  • Nắm bắt cách thức hoạch định và tối ưu hóa kênh digital
  • Thấu hiểu cách xây dựng bản báo cáo
  • Giao đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 4: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Bài 9: Tổng duyệt

  • Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về hoạch định chiến lược media
  • Tập luyện thuyết trình
  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Bài 10: Thuyết trình cuối khoá

  • Trình bày kế hoạch media (Media plan) đến ban giám khảo tại văn phòng Mindshare

LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến:

  • Thứ Bảy, 18.05.2019
  • Thời lượng:10 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

  • Th 7 (S: 9:30 - 12:00, C: 13:30 - 16:00)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

  • 9.000.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học