Khóa học Digital Planning

  • AIM Academy Vietnam
  • 146bis Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, HCMC
  • 08/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL TOÀN DIỆN DÀNH CHO CẤP QUẢN LÝ

Kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ, mạng xã hội đang làm thay đổi cục diện ngành Marketing và Communication. Rất nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự cấp thiết ứng dụng digital trong kinh doanh nhưng vẫn loay hoay với việc triển khai và đánh giá hiệu quả. Nên dành bao nhiêu ngân sách cho digital? Làm sao tách bạch được đóng góp của digital trong bài toán doanh thu? Có nên đứng ngoài cuộc chờ cho đến khi ngã ngũ về vai trò của digital? Liệu mình có tụt hậu khi chưa bắt tay vào ngay? Đây là những câu hỏi trăn trở không chỉ riêng đối với chủ doanh nghiệp, cấp quản lý mà ngay cả những chuyên gia đang làm trong ngành cũng đang gặp phải.

Khóa học Digital Planning tại AIM Academy được thiết kế dành cho cấp quản lý ở các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Chỉ khi nắm rõ quy trình hoạch định chiến lược digital, các chỉ số, cách đo lường, và tiêu chí đánh giá, mới giúp nhà quản lý kiểm soát digital một cách hiệu quả.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Digital planner tại media agency với mong muốn phát triển kế hoạch digital (Digital plan) trong đó phản ánh mục tiêu kinh doanh và quá trình hoạch định bao gồm từ việc lựa chọn các kênh truyền thông, phối hợp các kênh, và phân bổ ngân sách.
  • Các vị trí quản lý như marketing manager, brand managers, digital managers tại tổ chức khách hàng có nhu cầu hiểu và biết cách đánh giá bản kế hoạch digital (Digital plan) với những đề xuất về ngân sách, kênh truyền thông triển khai, và nhìn nhận sự liên kết giữa ngân sách dành cho digital với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của thương hiệu.
  • ​Digital planner tại digital agency hoặc creative agency với mong muốn tạo ra những bản kế hoạch digital (Digital plan) giàu tính thuyết phục bằng sự hiểu biết về các kênh truyền thông và sự phối hợp giữa nội dung sáng tạo (Creative) và kênh (Media).
  • Chuyên viên hoặc doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ có hiểu biết nền tảng về digital và mong muốn đầu tư ngân sách marketing khiêm tốn của mình vào digital một cách hiệu quả bằng một quy trình bài bản.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ DIGITAL

Digital là lĩnh vực mới và thay đổi mỗi ngày. Những chuyên gia làm nghề thường bối rối bởi có quá nhiều định nghĩa và thuật ngữ. Học phần này giúp người học hiểu bức tranh tổng quát về digital và những khái niệm, để từ đó có cùng chung cách nhìn nhận.

Bài 1: Tổng quan về digital

• Chia sẻ nội dung chính của bài giảng và thống nhất về mong đợi ở khóa học
• Nắm bao quát về quy trình digital và những đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực
• Làm quen với các khái niệm như vai trò của media, 5Ds trong digital marketing, paid-owned-earned…
• Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về digital
• Hiểu về nhắm chọn mục tiêu trong digital (Digital targeting)
• Giao đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 2: CÁC KÊNH DIGITAL VÀ ĐỊNH DẠNG NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG VỚI TỪNG KÊNH

Học phần này giới thiệu các kênh digital chủ đạo ở cả hai khía cạnh - nội dung sáng tạo và kênh truyền thông. Từ đây, người học nắm rõ từng kênh và loại hình nội dung phù hợp với kênh tương ứng.

Bài 2: Kênh digital chủ đạo - Social và video

• Nắm bắt định nghĩa và phân loại từng kênh
• Thấu hiểu những định dạng phổ biến của từng kênh
• Học hỏi về chiêu thức (Tactics) và thông số (Metrics) áp dụng cho từng kênh
• Trải nghiệm những tình huống thực tế áp dụng trên mỗi kênh
• Rút ra những cân nhắc cụ thể đối với từng kênh

Bài 3: Kênh digital chủ đạo - Hiển thị (Display), search, CRM, email và các kênh khác (Telco, OTT, wifi…)

• Nắm bắt định nghĩa và phân loại từng kênh
• Thấu hiểu những định dạng phổ biến của từng kênh
• Học hỏi về chiêu thức (Tactics) và thông số (Metrics) áp dụng cho từng kênh
• Trải nghiệm những tình huống thực tế áp dụng trên mỗi kênh
• Rút ra những cân nhắc cụ thể đối với từng kênh

HỌC PHẦN 3: TIẾP THỊ NỘI DUNG (CONTENT MARKETING)

Nội dung là phần cốt lõi trong truyền tải thông điệp thương hiệu. Học phần này cung cấp khung chiến lược để xây dựng nội dung hiệu quả.

Bài 4: Tổng quan về tiếp thị nội dung

• Thấu hiểu quy trình hoạch định chiến lược nội dung
• Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo, phát hành, quản lý
• Thực hành phân loại, phân nhóm và sàng lọc những ý tưởng chủ đạo của chiến lược nội dung

Bài 5: Cấu trúc chiến lược nội dung

• Thấu hiểu về cấu trúc chiến lược nội dung
• Phân tích các loại định dạng nội dung
• Phân tích những bài chiến lược nội dung mẫu

HỌC PHẦN 4: QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH DIGITAL

Đây là quy trình toàn diện bắt đầu từ việc nhận yêu cầu công việc (Brief) để thấu hiểu những thách thức trong kinh doanh và tìm ra giải pháp thông qua sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nội dung và kênh truyền thông. Sau hết, mọi kế hoạch đều cần được đánh giá, đối chiếu với các chỉ tiêu đề ra và lên phương án tối ưu hoá.

Bài 6: Bước 1 - Phân tích yêu cầu công việc (Brief)

• Xác lập mục tiêu thương hiệu (Brand objectives) và mục tiêu digital (Digital objectives)
• Đảm bảo thông tin quan trọng được truyền tải đầy đủ trong bản yêu cầu công việc
• Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước

Bài 7: Bước 2 - Nghiên cứu và định hình chiến lược

• Khám phá các cơ hội, sự thật ngầm hiểu (Insight) và ý tưởng (Idea)
• Vận dụng các công cụ digital để khám phá insight và tìm kiếm thông tin
• Nắm bắt cách chọn lựa các kênh truyền thông
• Biết rõ các định dạng mẫu của bản yêu cầu công việc (Digital brief template)
• Nắm bắt các tiêu chí đánh giá ý tưởng
• Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước

Bài 8: Bước 3 - Chiến lược kết nối (Connection strategy)

• Làm quen với chiến lược kênh (Channel strategy)
• Thông hiểu về paid – owned – earned
• Thấu hiểu hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng (Consumer journey)
• Nắm bắt mô hình truyền thông tích hợp kỹ thuật số (Digital integrated communication framework)
• Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước

Bài 9: Bước 4 - Hoạch định kênh truyền thông (Media planning)

• Hiểu cách phân bổ ngân sách
• Biết cách xác lập chỉ số đo lường (KPI)
• Phân biệt đủ (Sufficient) và hiệu quả (Efficient)
• Nắm bắt các yếu tố chính của bản kế hoạch kênh truyền thông: Đối tượng khán giả, kênh, nhà cung cấp, thời gian, ngân sách, metrics, chỉ số đo lường…
• Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước

Bài 10: Bước 5 - Đo lường và tối ưu hoá

• Thấu hiểu về đo lường hiệu quả (Performance tracking) và tối ưu hoá
• Làm quen với các công cụ và cách thức đo lường: Nghiên cứu thúc đẩy thương hiệu (Brand lift study), nghiên cứu đa kênh (Cross media study), lắng nghe mạng xã hội (Buzzmetrics listening tool), Google analytics, Sizmek…
• Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước

HỌC PHẦN 5: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Bài 11: Tổng duyệt

• Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về digital planning
• Tập luyện thuyết trình
• Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Bài 12: Thuyết trình cuối khóa

• Trình bày bản kế hoạch digital (Digital plan) cho một sản phẩm cụ thể

LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến:

  • Thứ Tư, 13.03.2019
  • Thời lượng: 12 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

  • Th 2 - Th 4 - Th 6 (19:00 - 21:30)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

  • 12.000.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học