Khoá học Digital Platform Management

  • AIM Academy Vietnam
  • 146bis Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, HCMC
  • 08/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

HIỂU DIGITAL TOÀN DIỆN VỚI KIẾN THỨC CẬP NHẬT KHÔNG NGỪNG

Digital không phải là 1 công cụ, đó cũng không phải là 1 kênh truyền thông. Ngày nay, digital thực sự là tư duy. Để có thể gia nhập và tồn tại trong ngành Marketing & Communication, ai ai cũng cần trang bị kiến thức về digital. Tuy nhiên, phải bắt đầu từ đâu? nên học điều gì trước? Khoá học này chính là câu trả lời.

Khoá học Digital Platform Management tại AIM Academy được thiết kế bởi các chuyên gia digital nổi tiếng. Khoá học này giúp người học nhìn thấy bức tranh tổng quan về digital trước khi đào sâu vào việc khai thác sức mạnh của nền tảng này. Người học tiếp nhận đáng kể lượng kiến thức nền tảng về digital, công cụ digital, trải nghiệm của người dùng trên môi trường digital, nội dung, thiết bị di động và những xu hướng công nghệ mới nhất.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Chuyên viên marketing từ bên khách hàng, cần hiểu về digital căn bản để tận dụng sức mạnh của digital trong công việc.
  • Chuyên viên truyền thông từ bên agency (Account, planner, creative, content, media) với mong muốn hệ thống hoá kiến thức và kỹ năng để áp dụng trong công việc.
  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, hoặc những bạn chuyển ngành muốn cập nhật xu hướng digital để thâm nhập vào ngành Marketing & Communication.
  • Chuyên viên hoặc doanh nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ với mong muốn tự xây dựng kế hoạch digital để tăng cường tính cạnh tranh.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ DIGITAL

Digital làm thay đổi hành vi người dùng như thế nào? Làm sao để xây dựng được một chiến dịch truyền thông trên digital hiệu quả? Không chỉ bao quát kiến thức cơ bản về làm marketing trong môi trường số, học viên còn được trang bị kiến thức về kênh cũng như các công cụ quan trọng nhất của digital. 

Bài 1: Giới thiệu chung về marketing và digital marketing

• Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và digital marketing
• Nhận biết những đặc điểm quan trọng của digital marketing
• Nắm vững định nghĩa, vai trò của 3 kênh paid - owned - earned
• Hiểu các thuật ngữ phổ biến trong digital marketing

HỌC PHẦN 2: MEDIA CĂN BẢN

Ở học phần này, học viên được làm quen với các nền tảng media như: Quảng cáo hiển thị, video, search engine marketing, social marketing, email marketing… để từ đó tự tin ứng dụng trong hoạch định kế hoạch media.​

Bài 2: Hoạch định media trong môi trường digital

• Thấu hiểu về media trong môi trường digital
• Phân biệt chiến lược media (Strategy) và chiến thuật media (Tactics)
• Học hỏi về quy trình hoạch định media
• Nhận diện bản kế hoạch media (Media plan)
• Nhận biết về hệ thống theo dõi dữ liệu và quy trình tối ưu hoá

Bài 3: Tổng quan về các nền tảng media - Quảng cáo hiển thị (Display), video

• Các hệ thống quảng cáo hiển thị

- Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
- Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)

• Video

- Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
- Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)

Bài 4: Tổng quan về các nền tảng media - Search, social, email

• Search engine marketing (SEM)

- Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google search ads)
- Thông hiểu cách hoạch định từ khóa (Keywords planning) và các nguyên tắc chung

• Tiếp thị mạng xã hội (Social marketing)

- Hiểu biết về các thông số của quảng cáo trên Facebook
- Nắm bắt các loại ads trên nền tảng Facebook
- Học hỏi về những đặc điểm và nguyên tắc

• Email marketing

- Học hỏi về những nguyên tắc và chiến thuật của email
- Học hỏi về hệ thống, quy trình vận hành và thông số của email

HỌC PHẦN 3: SỰ GIAO TIẾP VÀ TIẾP THỊ NỘI DUNG

Nội dung và sự giao tiếp trên mạng xã hội là phần rất quan trọng trong digital marketing. Học phần này giúp học viên thấu hiểu các đặc điểm, loại mạng xã hội, chủ đề nổi bật, xu hướng.... kết hợp với sự hiểu biết về ý tưởng và thương hiệu để có thể ứng dụng vào việc quản trị giao tiếp trên mạng xã hội. 

Bài 5: Mạng xã hội và sự giao tiếp

• Thấu hiểu các đặc điểm của mạng xã hội
• Lĩnh hội các kiến thức về các loại mạng xã hội và đặc điểm của từng loại
• Xác định các chủ đề nổi bật, các trào lưu và xu hướng
• Làm quen với các khái niệm ý tưởng, câu chuyện thương hiệu và kế hoạch quản trị giao tiếp
• Đào sâu về quá trình hoạch định quản trị giao tiếp mạng xã hội

HỌC PHẦN 4: TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

Ở học phần này, học viên sẽ tiếp thu kiến thức về xây dựng website và app thân thiện với người dùng. Từ đó học viên có thể đánh giá hiệu quả của website và app để đề ra các giải pháp tối ưu hoá.

​Bài 6: Những nguyên tắc cơ bản về website

• Làm quen với các nền tảng chính: Website, app, mobile app
• Nắm vững một số thuật ngữ và loại hình digital (Digital properties)
• Hiểu về quy trình xây dựng website và app
• Thấu hiểu về UX, UI, sơ đồ website (Sitemap), userflow, wireframe

HỌC PHẦN 5: MOBILE VÀ TƯƠNG LAI CỦA DIGITAL MARKETING

Digital marketing thay đổi đến chóng mặt. Việc cập nhật thông tin về mobile và tương lai của digital marketing giúp bạn chuẩn bị tốt cho việc đón nhận những thay đổi sắp tới.​

Bài 7: Tương lai ngành digital marketing

• Giới thiệu về phát kiến công nghệ và tiếp thị dựa trên dữ liệu (Data marketing)
• Hiểu biết về mobile marketing
• Hiểu biết về website trên các thiết bị di động, những ứng dụng trên nền tảng điện thoại thông minh (GPS, AR, ....)

HỌC PHẦN 6: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

Bài 8: Tổng kết kiến thức

• Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về digital marketing
• Câu hỏi và trả lời
• Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến:

  • Thứ Hai, 11.03.2019
  • Thời lượng: 8 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

  • Th 2 - Th 4 - Th 6 (19:00 - 21:30)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

  • 6.500.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học