Khoá học Content Marketing

  • AIM Academy Vietnam
  • 146bis Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, HCMC
  • 08/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

DÙNG SỨC MẠNH CỦA NỘI DUNG ĐỂ CHINH PHỤC TRÁI TIM NGƯỜI DÙNG

Sự bành trướng của ông trùm mạng xã hội Facebook và công cụ tìm kiếm Google đã giúp người dùng tiếp cận thông tin nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ đó, nội dung (Content) trở thành con át chủ bài trong chiến lược tiếp thị của ngày càng nhiều doanh nghiệp với mong muốn thu hút sự quan tâm và lòng trung thành của người dùng.

Khoá học Content Marketing tại AIM Academy được thiết kế bởi những chuyên gia sáng tạo nội dung hàng đầu, hiện đang làm việc tại các tập đoàn tên tuổi. Sau khi kết thúc khoá học, học viên thấu hiểu được rằng nội dung tốt không phải ngẫu nhiên mà có được, đó là kết quả của một quá trình bắt đầu từ tư duy chiến lược, đến phát triển ý tưởng sáng tạo và triển khai linh hoạt, để từ đó tạo ra được nội dung truyền tải thông điệp của thương hiệu và lay động người đọc.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Chuyên viên marketing, chuyên viên PR, chuyên viên digital, và chuyên viên nội dung từ client hoặc agency với 1-2 năm kinh nghiệm và có mong muốn học hỏi về content marketing một cách bài bản
  • Chuyên viên đang làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc rất nhỏ đang tự quản mảng content marketing và cần vận dụng content marketing để tăng trưởng kinh doanh
  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, có niềm yêu thích content marketing, đam mê viết lách và muốn thử sức trong lĩnh vực này

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG (CONTENT STRATEGY)

Nếu không có chiến lược bài bản, nội dung sẽ không thể thực hiện mục tiêu mà thương hiệu mong muốn. Học phần này giúp người học tìm hiểu những yếu tố cần có của một chiến lược nội dung (Content strategy) chuẩn mực để tự tay xây dựng chiến lược nội dung cho một thương hiệu bất kỳ.

Bài 1: Tổng quan về chiến lược nội dung

• Thấu hiểu vai trò và tầm quan trọng của chiến lược nội dung
• Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo, phát hành, quản lý
• Thực hành phân loại, phân nhóm và sàng lọc những ý tưởng chủ đạo của chiến lược nội dung

Bài 2: Cấu trúc chiến lược nội dung

• Thấu hiểu về cấu trúc chiến lược nội dung
• Phân tích các loại định dạng nội dung
• Phân tích những bài chiến lược nội dung mẫu
• Giao đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 2: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG

​Ý tưởng sáng tạo là yếu tố cốt lõi để chiến lược nội dung thu hút sự quan tâm và đồng cảm từ người dùng. Học phần này giúp người học phát triển tư duy để tìm ra ý tưởng sáng tạo đắt giá, đặc biệt, biết áp dụng ý tưởng vào chiến dịch truyền thông tích hợp.

Bài 3: Giới thiệu về ý tưởng

​• Hiểu ý tưởng là gì và cách thức để có được ý tưởng
• Đi sâu vào phương pháp tạo ra ý tưởng
• Làm chủ nghệ thuật đánh giá ý tưởng
• Hiểu sự khác biệt giữa ý tưởng và thực thi
• Nắm bắt phương thức giữ cho ý tưởng luôn thú vị

Bài 4: Phát triển ý tưởng

• Thực hành phát triển ý tưởng

HỌC PHẦN 3: TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP (IMC)

Truyền thông tích hợp (IMC) chưa bao giờ quan trọng như bây giờ khi người tiêu dùng đang sống trong thế giới phức tạp của marketing hiện đại. Học phần này cung cấp toàn cảnh những nền tảng đang được sử dụng trong truyền thông và từ đó là cơ sở cho nội dung.

Bài 5: Truyền thông tích hợp (IMC)

• Thấu hiểu về truyền thông tích hợp
• Nhìn nhận toàn diện về promotion mix
• Xác định cách triển khai ý tưởng xuyên suốt kế hoạch truyền thông tích hợp

HỌC PHẦN 4: CÁC LOẠI ĐỊNH DẠNG NỘI DUNG

Sau khi phát triển ý tưởng là trọng tâm trong sáng tạo nội dung, bước tiếp theo là triển khai nội dung xuyên suốt các nền tảng với nhiều định dạng khác nhau.

Bài 6: Nội dung SEM (Search Engine Marketing)

• ​Phát triển chiến lược tối ưu hoá nội dung
• ​Nắm bắt cách tối ưu hoá nội dung SEM
• ​Phân tích bí quyết và kỹ thuật tạo nội dung chất lượng cao

Bài 7: Tìm hiểu nội dung định dạng video

• Thấu hiểu về nội dung định dạng video
• Phân biệt sự khác nhau giữa quảng cáo truyền hình (TVC) và nội dung định dạng video trên môi trường kỹ thuật số (Digital video content)
• Nhận biết các loại nội dung định dạng video
• Hiểu sâu về quy trình tạo nội dung định dạng video và TVC
• Biết về cách thức viết lời (Script) kịch bản (Storyboard), kịch bản dàn dựng (Shooting board)
• Nắm bắt kỹ thuật tạo nội dung định dạng video hiệu quả

Bài 8: Nội dung định dạng video trên Facebook và YouTube

• Nắm bắt cách tạo video hiệu quả trên Facebook và YouTube
• Phân biệt các loại định dạng video trên Facebook và YouTube
• Tìm hiểu các bí quyết tăng view và engagement cho nội dung định dạng video trên Facebook và YouTube
• Thấu hiệu phương thức video vận hành trên Facebook và YouTube

Bài 9: Nội dung mạng xã hội - Facebook, Instagram, LinkedIn

• Phát triển chiến lược nội dung trên Facebook, Instagram, và LinkedIn
• Phân loại những định dạng nội dung trên Facebook, Instagram,và LinkedIn
• Thấu hiểu phương thức nội dung vận hành trên Facebook, Instagram và LinkedIn
• Phân tích bí quyết và kỹ thuật tạo nội dung chất lượng cao

Bài 10: Nội dung website, landing page, forum

• Phát triển chiến lược nội dung trên website, landing page, forum
• Phân loại những định dạng nội dung trên website, landing page, forum
• Phân tích bí quyết và kỹ thuật tạo nội dung chất lượng cao

Bài 11: Nội dung quảng cáo hiển thị và những định dạng khác (Wifi, email, webpush)

• Quảng cáo hiển thị (Display)

- Thấu hiểu về mục đích của quảng cáo hiển thị (Xây nhận thức, tìm kiếm khách hàng tiềm năng…)
- Xác định các loại hình phổ biến (Standard banner, rich banner) và thông số kỹ thuật (Kích cỡ, thời lượng)
- Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
- Nắm bắt những thành phần chính của một mẩu quảng cáo
- Tập trung tối ưu hoá banner trên điện thoại (Mobile display banner), quảng cáo trong các trò chơi trên điện thoại, mobile ad on gaming platform, OTT...

• Những định dạng khác (Wifi, email, webpush)

- Nắm bắt định nghĩa và phân loại của wifi marketing, email marketing, webpush
- Xác định những hình thức phổ biến của từng định dạng
- Khám phá mối tương quan giữa nội dung và mục tiêu truyền thông
- Nắm bắt những thành phần chính của một mẩu quảng cáo wifi, email và webpush

HỌC PHẦN 5: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG NỘI DUNG THÀNH CÔNG

Nội dung luôn luôn tiến hoá nên đòi hỏi người làm nghề không ngừng học hỏi. Học phần này mang tính chất chia sẻ từ chuyên gia gạo cội giúp người học luôn hướng tới xây dựng nội dung thành công.

Bài 12: Hướng dẫn xây dựng nội dung thành công

• Trình bày chiến lược nội dung thành công một cách thuyết phục
• Đón đầu những xu hướng
• Luôn là một thành viên tích cực trong đội ngũ sản xuất nội dung

HỌC PHẦN 6: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

Bài 13: Tổng duyệt

• Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh content marketing
• Tập luyện thuyết trình
• Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Bài 14: Thuyết trình cuối khoá

• Trình bày chiến lược nội dung (Content strategy) cho một sản phẩm cụ thể

LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến:

  • Thứ Hai, 11.03.2019
  • Thời lượng: 14 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

  • Th 2 - Th 4 - Th 6 (19:00 - 21:30)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

  • 11.400.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học