Khoá học Brand Management Excellence

  • AIM Academy Vietnam
  • 146bis Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, HCMC
  • 08/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CÁC TẬP ĐOÀN HÀNG ĐẦU

Quản trị thương hiệu luôn là một công việc đầy thử thách, đặc biệt ở các doanh nghiệp với ngân sách marketing khiêm tốn. Hơn nữa, việc thuyết phục cấp trên chấp thuận bản kế hoạch thương hiệu (Brand plan) còn khó khăn gấp bội phần. Vì thế, việc tìm kiếm một qui trình mẫu được áp dụng thành công tại các công ty đa quốc gia và phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều mong mỏi của nhiều chuyên viên marketing.

Khoá học Brand Management Excellence này đúc kết kinh nghiệm quản trị thương hiệu của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Chuyên viên marketing (Bên khách hàng) với mong muốn chuẩn hoá kiến thức và kỹ năng về quản trị thương hiệu để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Chuyên viên truyền thông (Bên agency) với mong muốn hiểu sâu về marketing để có thể tư vấn tốt cho khách hàng.
  • Chuyên viên đang làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần cập nhật phương pháp xây dựng thương hiệu hiện đại và bài bản.

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG (MARKET STRATEGY)

Học phần này cung cấp khung phân tích chuẩn giúp người học đánh giá thấu đáo về thương hiệu và kết quả phân tích này là nền tảng cho bước lên kế hoạch thương hiệu (Brand plan) tiếp theo. 

Bài 1: Nguyên tắc cơ bản về chiến lược thị trường

​• Thấu hiểu vai trò của chiến lược thị trường
• Thấu hiểu vai trò của insight trong chiến lược thị trường
• Nắm bắt cách xây dựng sự thật ngầm hiểu (Insight)

Bài 2: Xác lập chiến lược thị trường

​• Xác định thị trường
• Phân tích thị trường
• Phân khúc thị trường

Bài 3: Xác định động lực tăng trưởng (Drivers of growth) và quản lý danh mục thương hiệu (Brand portfolio)

• Xác định động lực tăng trưởng qua phân tích xuyên suốt 5Ws (What - Who - Where - When - Why)
• Thấu hiểu vai trò của quản lý danh mục thương hiệu
• Định hình chiến lược thương hiệu từ góc nhìn danh mục thương hiệu

Bài 4: Khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight activation)

• Thực hành khám phá sự thật ngầm hiểu thông qua tình huống thực tế

HỌC PHẦN 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU (BRAND PLAN)

Sau khi định hình chiến lược thị trường, bước tiếp theo là hoạch định chiến lược thương hiệu. Học phần này trang bị khung kế hoạch chuẩn giúp người học xây dựng bản đề xuất mang tính thuyết phục cao, nhanh chóng đi đến sự đồng thuận nội bộ và sự phê duyệt của cấp trên. 

Bài 5: ​Định vị thương hiệu (Positioning)

​• Nắm vững mô hình Brand Key và những ứng dụng trong phần hoạch định chiến lược
• Nhận biết tầm quan trọng của tầm nhìn thương hiệu
• Thấu hiểu cách sử dụng các thành phần của định vị thương hiệu trong các hoạt động tiếp thị

Bài 6: ​Phát triển ý tưởng và triển khai trong tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix)

​• Thấu hiểu sự khác biệt giữa concept (Ý tưởng), proposition và positioning (Định vị)
• Nắm vững cách phát triển ý tưởng sản phẩm
• Thực hành với tình huống thực tế
• Nắm bắt cách phát triển 6Ps khởi đầu từ ý tưởng cốt lõi của sản phẩm (Proposition)

Bài 7: ​Bao bì và định giá (Packaging và pricing)

​• Thấu hiểu những nguyên tắc định giá trong mối tương quan về thương mại và trong danh mục thương hiệu
• Thấu hiểu những nguyên tắc bao bì trong mối tương quan về tài chính và tiếp thị
• Xác định những vấn đề của thương hiệu (Brand issues)

HỌC PHẦN 3: SHOPPER MARKETING

Thấu hiểu về shopper marketing là điều bắt buộc đối với bất kỳ chuyên gia thương hiệu hay chuyên gia marketing ngày nay. Đây là lợi thế giúp tác động vào quyết định mua hàng của người mua tại điểm bán. 

Bài 8: Shopper marketing

• Thấu hiểu hệ thống phân phối và độ phủ của sản phẩm
• Tìm hiểu về cách phân loại kênh: Kênh bán lẻ hiện đại (Modern trade - MT), kênh bán lẻ truyền thống (General trade - GT), kênh thương mại điện tử (E-commerce)
• Đánh giá tổng quan về hành trình mua hàng (Path to purchase)
• Phân tích và nắm bắt hành vi mua hàng (Shopping behavior) để từ đó ứng dụng vào các hoạt động bán hàng

HỌC PHẦN 4: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

Phát triển sản phẩm mới là một nghiệp vụ quan trọng trong marketing. Nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường nhưng không phải 100% trường hợp đều thành công . Học phần này giới thiệu quy trình chuẩn mang tính ứng dụng cao trong việc phát triển sản phẩm mới.

Bài 9: Phát triển sản phẩm mới (New product)

• Nắm bắt mô hình chuẩn trong phát triển sản phẩm mới
• Xác định vai trò chiến lược, tầm nhìn của sản phẩm mới trong mối tương quan trong danh mục thương hiệu (Portfolio)
• Thấu hiểu cách áp dụng mô hình chuẩn cho bất kỳ sản phẩm mới nào

​Bài 10: Thực hành phát triển sản phẩm mới

• Phân tích những tình huống phát triển sản phẩm mới hiện tại và rút ra bài học từ thành công hoặc thất bại
• Thực hành phát triển sản phẩm mới dựa trên mô hình đã học

HỌC PHẦN 5: GIAO ĐỀ TỐT NGHIỆP

​Bài 11: Giao đề tốt nghiệp

• Tiếp nhận đề trực tiếp từ khách hàng
• Hỏi đáp về đề tốt nghiệp

HỌC PHẦN 6: TRIỂN KHAI

Triển khai là bước hiện thực hóa những kế hoạch chiến lược. Một phương án triển khai cẩn trọng và chi tiết sẽ đóng góp rất lớn vào sự thành công của thương hiệu. 

Bài 12: Tổng quan về truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communication - IMC)

• Thấu hiểu vai trò của truyền thông
• Nhận biết về truyền thông hướng đến tâm lý tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng
• Hiểu rõ vai trò của IMC và các khung mô hình chuẩn

Bài 13: Khám phá bản định hướng IMC và ý tưởng lớn (Big idea)

• Biên soạn bản định hướng IMC đạt chất lượng và truyền cảm hứng
• Hiểu rõ về ý tưởng lớn và cách diễn giải ý tưởng lớn trong các giải pháp truyền thông phù hợp
• Nắm bắt cách đánh giá ý tưởng lớn

Bài 14: Tiếp cận từng kênh và hoạch định kênh

• Thấu hiểu về thế giới above the line (ATL) và below the line (BTL)
• Phát triển kế hoạch kênh (Touchpoint planning)
• Thiết lập cách đo lường từng kênh truyền thông để thúc đẩy chiến dịch

Bài 15: Phân tích các dự án IMC và thực hành

• Tìm hiểu về các dự án IMC đã từng được triển khai từ bản định hướng IMC (Brief) đến bản đề xuất (Proposal)
• Phân tích các yếu tố đem lại thành công
• Rút ra các bài học kinh nghiệm
• Thực hành lập kế hoạch IMC

HỌC PHẦN 7: THUYẾT TRÌNH CUỐI KHOÁ

Bài 16: Tổng duyệt

• Kết nối các kiến thức đã học để có cái nhìn toàn cảnh về brand management
• Tập luyện thuyết trình
• Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

Bài 17: Thuyết trình cuối khoá

• Trình bày kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

LỊCH KHAI GIẢNG GẦN NHẤT

Ngày khai giảng dự kiến:

  • Thứ Ba, 19.03.2019
  • Thời lượng:17 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

  • Th 3 - Th 5 (19:00 - 21:30)
  • Th 7 (14:00 - 16:30)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

  • 13.200.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học