Khoá học Account Management

  • AIM Academy Vietnam
  • 146bis Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, HCMC
  • 08/03/2019
Ngắn hạn Marketing

Thông tin Khóa đào tạo

LÀM CHỦ NGHỆ THUẬT CÂN BẰNG ĐỂ QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Đằng sau một chiến dịch truyền thông - quảng cáo, ngoài công sức của bộ phận chiến lược, sáng tạo, và vận hành là sự tài tình của những người làm công việc quản trị khách hàng (Account management hoặc client service). Họ đứng giữa sợi dây liên kết client và agency để thực hiện công việc với những kỹ năng như quản trị khách hàng, quản trị dự án, quản lý quy trình, quản lý chất lượng…. Công việc nghe tưởng dễ dàng nhưng họ phải luôn tìm cách giữ thăng bằng để dung hoà mối quan hệ vốn rất khác biệt và đầy mâu thuẫn này.

Khoá học Account Management tại AIM Academy cung cấp cho học viên những kỹ năng và công cụ cần thiết để làm chủ nghệ thuật cân bằng, từ đó kiểm soát hiệu quả mối quan hệ giữa client và agency. Xuyên suốt khoá học, người học được chuẩn bị hành trang để tự tin bước vào thế giới agency đầy thử thách và thú vị.

KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO AI?

  • Các bạn đang làm account trong nhiều phân ngành khác nhau (Advertising, PR, digital, event, activation, research, media...) với mong muốn chuẩn hoá kỹ năng để chủ động trong mối quan hệ client và agency
  • Các bạn sinh viên ấp ủ ước mơ gia nhập ngành Marketing & Communication, đặc biệt là thế giới agency vốn luôn mở rộng cánh cửa chào đón những chuyên viên quản trị khách hàng
  • Các bạn trái ngành và tìm thấy sự đam mê ở thế giới agency và quản trị khách hàng

CHI TIẾT KHÓA HỌC

HỌC PHẦN 1. NỀN TẢNG VỀ QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG

Học phần này cung cấp những kiến thức cơ bản về marketing communication (Marcom) và giới thiệu về sự nghiệp của công việc quản trị khách hàng.

Bài 1. Tổng quan về marcom

• Hiểu biết toàn cảnh về marcom
• Phân biệt các phương thức truyền thông (Communication disciplines) và phương tiện truyền thông (Communication media)
• Nhìn nhận các vấn đề mà khách hàng cần giải quyết: Những thách thức và yêu cầu

Bài 2. Tổng quan về vị trí account management (Quản trị khách hàng)

• Giới thiệu về vị trí account management: Tầm nhìn, đặc điểm tính cách và sự thật về công việc này
• Diễn giải về 3 đối tượng quản trị của account management
• Tìm hiểu về con đường sự nghiệp: Lựa chọn hành trình phù hợp và chuẩn bị hành trang

HỌC PHẦN 2. QUẢN TRỊ KHÁCH HÀNG

Khách hàng là một trong những đối tượng chính mà chuyên viên quản trị khách hàng phải chăm sóc. Khách hàng thường có những mối quan tâm và mục tiêu khác nhau. Một người account cần có cái nhìn sắc bén về khách hàng để có thể định ra chiến lược tiếp cận phù hợp, từ đó xây dựng và tạo ra lợi nhuận cho tổ chức của mình.

Bài 3. Phân nhóm khách hàng và kế hoạch quản trị khách hàng

• Phân nhóm khách hàng
• Xác lập chiến lược đối với từng khách hàng
• Xây dựng kế hoạch phát triển từng khách hàng

Bài 4. Gắn kết khách hàng

• Thấu hiểu các mô thức gắn kết với khách hàng và tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng
• Xây dựng khả năng truyền thông hiệu quả với khách hàng (Kênh truyền thông, viết email, viết báo cáo cuộc họp, đặt lịch họp)
• Nắm bắt những bí quyết nâng cao trong việc xác định và vận dụng những cơ hội xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Bài 5. Tác động đến kinh doanh (1)

• Thấu hiểu nhóm tính cách (Social tribes) có sức ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc
• Làm quen với những kỹ thuật cơ bản trong thương lượng
• Thực hành kỹ năng thương lượng

Bài 6. Tác động đến kinh doanh (2)

• Thấu hiểu tầm quan trọng của đấu thầu trong ngành truyền thông
• Phân biệt các loại hình đấu thầu và những hạng mục công việc cần chuẩn bị
• Trải nghiệm dự án đấu thầu giả định

HỌC PHẦN 3. QUẢN TRỊ QUY TRÌNH

Trong điều kiện làm việc bận rộn với nhiều dự án diễn ra đồng thời, chuyên viên quản trị khách hàng cần khả năng làm chủ và kiểm soát tình huống. Học phần này trang bị cho người học kỹ năng để quản trị dự án bao gồm quản lý hạng mục công việc, thời gian, chi phí và các nguồn tài nguyên để đảm bảo kết quả đầu ra đáp ứng mong đợi của các bên.

Bài 7. Căn bản về quản trị dự án (Project management)

• Nắm bắt khái niệm vòng đời dự án (Project life cycle)
• Hiểu về quy trình quản trị dự án (Project management process)
• Làm quen với mô hình ITTO
• Kích hoạt dự án với bản tuyên ngôn dự án (Project charter)

Bài 8. Quản trị tài nguyên và thời gian

• Thấu hiểu kỹ năng thiết yếu về quản lý thời gian
• Khám phá các bí quyết quản lý thời gian hiệu quả
• Áp dụng lên kế hoạch hành động (Action plan) để giải quyết 3 thách thức chính trong quản lý thời gian

Bài 9. Tư duy phản biện (1)

• Hiểu về định kiến (Prejudice) và sự ảnh hưởng của định kiến
• Nhận thức về tư duy phản biện và giá trị của nó
• Khám phá công cụ 5W1H và ứng dụng của công cụ này
• Tìm hiểu về vòng tròn vàng (Golden circle)

Bài 10. Tư duy phản biện (2)

• Phát triển khả năng giải quyết vấn đề loại trừ định kiến
• Phân biệt tư duy mở (Open mindset) và tư duy đóng (Fixed mindset)
• Ứng dụng kỹ thuật khai phá ý tưởng (Brainstorming technique)

HỌC PHẦN 4. QUẢN TRỊ BẢN THÂN

Một người account giỏi luôn hiểu rõ về bản thân để có thể quản trị mối quan hệ phức tạp giữa client và các phòng ban trong nội bộ agency. Học phần này giúp learners nhận thức về bản thân từ đó phát triển trí tuệ xúc cảm (Emotional intelligence) và trí tuệ xã hội (Social intelligence).

Bài 11. Tự nhận thức và quản trị bản thân

• Thấu hiểu về nhận thức xúc cảm (Emotional awareness)
• Thay đổi góc nhìn từ hiện sinh (Existential) sang thể lý (Physiological)
• Nắm bắt cách phản hồi trước những yếu tố kích hoạt (Triggers)

Bài 12. Phát triển trí tuệ cảm xúc (Emotional intelligence)

• Ứng dụng trong việc quản lý căng thẳng (Stress) và sự giận dữ (Anger)
• Phân biệt các loại động lực (Motivations) và lên kế hoạch xây dựng động lực cho bản thân
• Xây dựng sự kiên cường - bền bỉ (Resilience)

Bài 13. Phát triển trí tuệ xã hội (Social intelligence)

• Áp dụng kỹ thuật lắng nghe để cảm nhận cảm xúc (Listening for feelings)
• Hiểu biết về 3 vòng kiểm soát (Circles of control)
• Nắm bắt cách xử lý những cuộc đối thoại khó khăn

HỌC PHẦN 5. THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Bài 14. Thuyết trình cuối khóa

• Sắp xếp từ 4-5 nhóm
• Mỗi nhóm được phân công xử lý một vấn đề và trình bày trước lớp

Ngày khai giảng dự kiến:

Thứ Ba, 23.04.2019
Thời lượng: 14 buổi

Ngày và giờ học dự kiến:

Th 3 - Th 5 (19:00 - 21:30)
Th 7 (14:00 - 16:30)

HỌC PHÍ & ƯU ĐÃI

HỌC PHÍ

10.000.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

  • Trước 20 ngày: ưu đãi 10% cho tất cả đối tượng
  • Trước 10 ngày: ưu đãi 5% cho học viên mới (*)
  • Ưu đãi 10% cho học viên cũ (*) và Công ty đăng ký trên 2 nhân viên theo học (**)

(*) Áp dụng khi đóng cọc ít nhất 4.000.000 vnđ, (**) chỉ áp dụng khi hoàn tất 100% học phí