Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực

  • 59c Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • hr@ueh.edu.vn

5 course(s) at Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực

Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực 17 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, Quận 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
18/03/2019
Short-term
Đề cương nghiên cứu là một bản mô tả chi tiết về những gì học viên muốn lý giải hoặc đề xuất; tính hợp lý và tính khả thi của dự án nghiên cứu; các nội dung và phương pháp nghiên cứu mà học viên sẽ triển khai; cách thức học viên sử dụng để giải thích và vận dụng các kết quả nghiên cứu; và kế hoạch tiến độ thực hiện nghiên cứu. Luận văn thạc sĩ là một nghiên cứu nhằm giải quyết các vấn đề và/hay trả lời câu hỏi nghiên cứu mà học viên quan tâm dựa trên nền tảng các kiến thức chuyên ngành của chương trình đào tạo tương ứng. Đề cương nghiên cứu là một bản mô tả chi tiết về những gì học viên muốn lý giải hoặc đề xuất; tính hợp lý và tính khả thi của dự án nghiên cứu; các nội dung và phương pháp nghiên cứu mà học viên sẽ triển khai; cách thức học viên sử dụng để giải thích và vận dụng các kết quả nghiên cứu; và kế hoạch tiến độ thực hiện nghiên cứu. Đối với học viên, đề cương nghiên cứu phải đảm bảo giúp học viên (i) định hướng được chính xác những nội dung dự định triển khai trong nghiên cứu; (ii) đánh giá được giá trị thực tiễn và tính khả thi của nghiên cứu trước khi triển khai (chẳng hạn xác định được nhu cầu các nguồn tài nguyên như thông tin, số liệu…phục vụ nghiên cứu; khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên này; tính khả thi của nghiên cứu trong giới hạn thời gian đã định trước của khóa học, nguồn kinh phí và các ràng buộc khác); và (iii) dễ dàng nhận được sự hướng dẫn cụ thể của người hướng dẫn khoa học và hội đồng khoa học đánh giá đề cương nghiên cứu của luận văn. Đối với người hướng dẫn khoa học và hội đồng đánh giá đề cương nghiên cứu, đề cương phải đảm bảo đánh giá được: Mục tiêu  Nắm bắt được cấu trúc từng phần chi tiết và yêu cầu cụ thể của một đề cương nghiên cứu. Tự mình lập một đề cương nghiên cứu phù hợp với yêu cầu của nhà trường Biết cách viết phần cơ sở lý thuyết và tổng quan tài liệu Có khả năng nhận định được đề cương nào là tốt, đề cương nào chưa tốt. Đối tượng Những người đi làm có nhu cầu tìm hiểu về nghiên cứu để phục vụ trong công việc của doanh nghiệp nói chung và các công ty nghiên cứu thị trường nói riêng. Những giảng viên đến từ các trường ĐH, CĐ đang làm nghiên cứu khoa học Những nhà nghiên cứu đang thực hiện các đề tài tham dự các giải thưởng nhà kinh tế trẻ, giải Eureka, tài năng khoa học trẻ của Bộ……………… và có nhu cầu đăng báo Sinh viên có nhu cầu làm chuyên đề hoặc khóa luận tốt nghiệp Học viên Cao Học có nhu  cầu thực hiện luận văn Thạc sỹ hoặc cần kiến thức bỗ trợ cho môn học PPNC Nghiên cứu sinh có nhu cầu đăng báo, tham gia đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, thực hiện luận án Tiến sỹ Học phí Thời gian: Thời lượng: 03 buổi Học vào buổi tối 2 – 4 – 6 hàng tuần Học phí:  600.000 đ/người (sẽ tặng 01 số đề cương mẫu tham khảo). Địa điểm học: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM Phòng số 15 – Tầng trệt (xin vui lòng vào cổng, quẹo phải, kế bên Ngân hàng OCB, phòng thứ 2)
Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực 59c Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
18/03/2019
Short-term
Mục tiêu  Sau khi hoàn thành xong chương trình học, học viên sẽ được trang bị: Về kiến thức : Kiến thức toàn diện các vấn đề về doanh nghiệp mới và sáng tạo trong doanh nghiệp. Kiến thức về pháp luật doanh nghiệp, các loại thuế và các hình thức huy động vốn khi khởi nghiệp. Về kỹ năng : Nắm vững phương pháp xây dựng và bảo vệ kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp hoặc dự án mới. Có khả năng đánh giá dự án kinh doanh, kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp khởi sự/ doanh nghiệp mới. Có khả năng áp dụng nhuần nhuyễn những kiến thức về sáng tạo doanh nghiệp mới. Đối tượng  Doanh nhân, Chủ doanh nghiệp, các cá nhân muốn khởi nghiệp. Nội dung chương trình  Chuyên đề 1 : (1 buổi) – Giới thiệu Sáng tạo doanh nghiệp mới – Quy trình. – Cơ hội: Tạo dựng, hình thành, nhận biết, và nắm giữ. Chuyên đề 2 (2 buổi) – Kế hoạch kinh doanh: Đổi mới – tầm quan trọng. – Kế hoạch kinh doanh  & Mô hình kinh doanh. – Các mô hình kinh doanh gia đình. Chuyên đề 3 (1 buổi) – Phát triển doanh nghiệp/Kinh doanh  nhượng quyền/ Đánh giá. – Thu hoạch thành quả & Các vấn đề về quản trị. Chuyên đề 4: (1 buổi) – Qui định pháp luật doanh nghiệp . – Các hình thức pháp lý liên quan đến loại hình doanh nghiệp. – Rủi ro pháp lý thường gặp. Các giải pháp xử lý và phòng tránh. Chuyên đề 5: (1 buổi) –Các vấn đề về thuế doanh nghiệp khởi nghiệp cần biết. + Thuế thu nhập doanh nghiệp. + Thuế giá trị gia tăng. + Thuế thu nhập cá nhân. – Các cách huy động vốn phù hợp với doanh nghiệp khởi nghiệp. Ưu và khuyết điểm của các cách huy động vốn. Học phí THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM HỌC Thời gian: Thời lượng: 06 buổi học Lịch học: Tối 2 – 4 – 6 hàng tuần từ 17h45′ – 20h30′ Địa điểm học:  Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP Chi phí đào tạo trọn gói:  1,5 triệu đồng/học viên (Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học, văn phòng phẩm, nước uống, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ) Chứng chỉ tốt nghiệp:  Sau khi hoàn thành chương trình, những học viên của lớp Khởi sự doanh nghiệp đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc.   CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI Giảm  5%  học phí dành cho học viên đăng ký học trước ngày khai giảng 3 ngày. Giảm  5%  học phí dành cho học viên đăng ký học cùng lúc 2 khóa trở lên. Giảm  5%  học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 3 người trở lên. Giảm  10%  học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 6 người trở lên. Giảm  5%  học phí dành cho sinh viên các Trường Đại học. Giảm  10%  học phí dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Tp. HCM. ĐĂNG KÝ GHI DANH TẠI: TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM Phòng số 15 – Tầng trệt (xin vui lòng vào cổng, quẹo phải, kế bên Ngân hàng OCB, phòng thứ 2)  
Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực 59c Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
18/03/2019
Short-term
Mục tiêu  Xây dựng cho học viên một quan điểm lạc quan trong công việc. Tăng khả năng thành công trong công việc nhờ vào phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, dám đưa ra và bảo vệ chính kiến của mình, đồng thời đáp ứng tốt được yêu cầu của nhà quản lý. Tăng cơ hội thành công khi xin việc và phỏng vấn việc làm. Tự hoàn thiện bản thân. Đối tượng  Cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp. Những người cần củng cố kỹ năng để xin việc làm. Sinh viên năm cuối thuộc các trường Đại học và Cao đẳng. Nội dung chương trình  Chuyên đề 1. TƯ DUY PHẢN BIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (2 buổi) 1.1. Tư duy phản biện – Giới thiệu tổng quan. – Nhận diện các loại lập luận. – Các hình thức của ngụy biện. – Phương pháp tư duy hệ thống:  6 chiếc mũ tư duy. 1.2.  Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định – Quy trình giải quyết vấn đề. – Các công cụ hỗ trợ:  Thuyết nhân – quả; Phương pháp thống kê ;  Công cụ BSC. – Hướng dẫn thảo luận:  Câu hỏi thảo luận chung; Thảo luận tình huống. Chuyên đề 2. TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ (2 buổi) 2.1. Truyền thông hiệu quả: Giao tiếp – Giao tiếp: Ngôn ngữ; Phi ngôn ngữ. – Các kỹ năng thiết yếu:  Đặt câu hỏi; Nghe; Đọc; Trình bày; Nói. – Quy trình của giao tiếp. – Các phương pháp trong giao tiếp. – Các nguyên tắc trong giao tiếp. – Thực hành tại lớp với sự hướng dẫn và hỗ trợ của giảng viên. 2.2. Truyền thông hiệu quả: Trình bày – Các kỹ năng cần thiết:  Nói; ngôn ngữ hình thể; ngôn ngữ trình bày. –  Cách thiết kế bài trình bày. – Thông điệp trình bày. – Các phương tiện thông dụng:  Văn bản; Email; Điện thoại; … – Cách thức đặt vấn đề và trả lời vấn đề. – Thực hành bài thuyết trình theo nhóm theo chủ đề tại lớp:  Thiết kế bài trình bày. 2.3. Truyền thông hiệu quả: Phản hồi & hướng dẫn công việc – Phản hồi là gì? – Phản hồi chính thức và không chính thức. – Phản hồi theo cấu trúc:  Mô hình STAR và cải thiện hiệu quả theo (STAR)². – Phản hồi không theo cấu trúc. – Các loại mô hình:  GROW; Thang quản trị; ONION. – Quy trình và kỹ thuật hướng dẫn và cho phản hồi. Chuyên đề 3.  THÍCH NGHI NHANH VỚI MÔI TRƯỜNG CÔNG VIỆC VÀ KINH DOANH (2 buổi) – Tổng quan môi trường công việc, môi trường kinh doanh ngày nay. – Nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. – Các kỹ năng thích nghi với môi trường công việc và kinh doanh hiện đại:  khả năng thích nghi; tìm hiểu môi trường; thích nghi đa văn hóa. – Kỹ năng thực tế xin việc làm và phỏng vấn. – Thực hành. Học phí PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY Áp dụng phương pháp Problem Based Learning (PBL) – học viên được khuyến khích học hỏi thông qua đóng vai, giả định tình huống, giải quyết tình huống thực tế, case study, … THỜI GIAN HỌC Thời lượng: 06 buổi học. Lịch học: Tối 2 – 4 – 6  hoặc  Tối 3 – 5 – 7 hàng tuần từ 17h45’-20h30’. Địa điểm học:  Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP Chi phí đào tạo:   3  triệu đồng/học viên.   (Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ) Chứng chỉ tốt nghiệp:  Sau khi hoàn thành chương trình, những học viên của lớp “Kỹ năng mềm dành cho người đi làm” đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc. CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI Giảm 5% học phí dành cho cựu học viên của Viện. Giảm 5% học phí dành cho học viên đăng ký học trước ngày khai giảng 3 ngày. Giảm 5% học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 3 người trở lên. Giảm 10% học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 6 người trở lên. Giảm 5% học phí dành cho sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng. Ghi chú: Quy định mức tổng giảm học phí không vượt quá 20% học phí. ĐĂNG KÝ GHI DANH VÀ HỌC TẠI  TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM Phòng số 15 – Tầng trệt (xin vui lòng vào cổng, quẹo phải, kế bên Ngân hàng OCB, phòng thứ 2)
Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực 59c Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
18/03/2019
Short-term
Mục tiêu: Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ: Nắm vững kiến thức về lịch sử, mô hình hoạt động và các phân khúc thương hiệu thời trang hiện nay trên thế giới. Hiểu được quy trình vận hành và hoạt động của một chuỗi cửa hàng thời trang. Có khả năng hoạch định được những chiến lược tiếp thị và truyền thông cho ngành thời trang. Biết cách xây dựng những chiến lược kinh doanh thời trang hiệu quả. Đối tượng Những anh chị quan tâm về thời trang, đang làm việc trong ngành thời trang, hoặc có định hướng kinh doanh trong ngành này. Nội dung  Phần 1. Tổng quan về thế giới thời trang 1. Lịch sử của thời trang và thương hiệu thời trang 2. Tổng quan ngành thời trang tại Việt Nam và đặc điểm của ngành qua từng thời kỳ 3. Giới thiệu và phân tích các mô hình, phân khúc thương hiệu thời trang trên thế giới 4. FAST FASHION và LUXURY FASHION: Ai đang thống trị thị trường? Phần 2. Quy trình vận hành và hoạt động của một chuỗi cửa hàng thời trang 1. Những nguyên tắc chung để xây dựng quy trình vận hành và hoạt động  hiệu quả của một cửa hàng/chuỗi cửa hàng thời trang 2. Những yếu tố quyết định sự thành công bên trong cửa hàng thời trang: Visual Merchandising 3. Những yếu tố quyết định sự thành công và tăng số lượng khách hàng viếng thăm cửa hàng thời trang: Window. Phần 3. Chiến lược tiếp thị và truyền thông cho ngành thời trang 1. Tổng quan về hoạt động Marketing trong ngành bán lẻ nói chung và ngành thời trang nói riêng 2. Phân tích và hoạch định chiến lược marketing trong ngành bán lẻ nói chung và ngành thời trang nói riêng. 3. Sức mạnh và xu hướng mới của marketing trong ngành bán lẻ và ngành thời trang: digital marketing và social media. Phần 4. Cách thức xây dựng chiến lược kinh doanh thời trang 1. Xây dựng kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh 2. Xây dựng mô hình chiến lược kinh doanh 3. Xây dựng kế hoạch Marketing Mix hiệu quả 4. Thực hành thiết lập chiến lược và xây dựng một thương hiệu thời trang mới. Học phí Thời gian: Thời lượng: 11 buổi học. Lịch học: Tối 3 – 5 – 7 hàng tuần từ 17h45′ – 20h30′. Địa điểm học:  Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP: Chi phí đào tạo trọn gói:  8 triệu đồng/học viên (Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học tập, văn phòng phẩm, nước uống, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ) Chứng chỉ tốt nghiệp:  Sau khi hoàn thành chương trình, những học viên của lớp Quản trị thời trang đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh   cấp có giá trị toàn quốc. CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI Giảm  5%  học phí dành cho học viên đăng ký học trước ngày khai giảng 3 ngày. Giảm  5%  học phí dành cho học viên đăng ký học cùng lúc 2 khóa trở lên. Giảm  5%  học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 3 người trở lên. Giảm  10%  học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 6 người trở lên. Giảm  5%  học phí dành cho sinh viên các Trường Đại học. Giảm  10%  học phí dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Tp. HCM. Ghi chú: Quy định mức tổng giảm học phí không vượt quá  20%  học phí. ĐĂNG KÝ GHI DANH TẠI: TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM Phòng số 15 – Tầng trệt (xin vui lòng vào cổng, quẹo phải, kế bên Ngân hàng OCB, phòng thứ 2)  
Viện nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực 59c Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
18/03/2019
Short-term
Giới thiệu và mục tiêu Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ về công nghệ thông tin, ngày nay truyền thông được xem là một công cụ hữu ích để nâng cao uy tín, tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đặc thù của doanh nghiệp là thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, do đó không thể tránh khỏi những sai sót. Nếu việc khắc phục những sai sót diễn ra bài bản, hiệu quả thì uy tín và danh tiếng của tổ chức sẽ được duy trì; ngược lại thì có thể gây ra những khủng hoảng, thậm chí đẩy doanh nghiệp đến bờ vực phá sản. Cụ thể, nếu các doanh nghiệp không có những biện pháp, kỹ năng hữu hiệu cần thiết để xử lý truyền thông thì sẽ dễ dẫn đến những thiệt hại cho mình trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là một cuộc khủng khoảng trong truyền thông với sự vào cuộc của báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Bên cạnh đó, hoạt động cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chuyển một thông điệp hiệu quả đến với khách hàng và công chúng cũng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nhận thức được tầm quan trọng đó, khóa học  “Quản trị truyền thông trong khủng hoảng cho doanh nghiệp”  được tổ chức nhằm cung cấp cho học viên những khái niệm về khủng hoảng, vai trò của quản trị vấn đề và xử lý khủng hoảng với các tổ chức, cũng như các kỹ năng cơ bản của truyền thông như xây dựng các bước cơ bản trong xử lý khủng hoảng, phát ngôn trong khủng hoảng, và kỹ năng xây dựng mối quan hệ với báo chí. Ngoài ra, thực tế cũng cho thấy các doanh nghiệp tại Việt Nam nhìn chung chưa thực hành tốt cũng như chưa biết vận dụng các hoạt động PR để quảng bá doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, quản lý vấn đề và quản trị khủng hoảng truyền thông. Chính vì vậy khóa học còn được thiết kế nhằm đảm bảo tính cơ bản và hiện đại, mở rộng và nâng cao kỹ năng cho doanh nghiệp, có gắn với thực tiễn của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập. Thông qua khóa đào tạo, người học sẽ được tìm hiểu các xu hướng PR – Marketing mới nhất trên thế giới, hiểu các cơ chế truyền thông trong kỷ nguyên số để vận dụng tốt trong việc quản trị khủng hoảng. Đồng thời khóa học cũng cung cấp cho học viên các kỹ năng cụ thể, thực tiễn nhất như xây dựng quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, phát ngôn trong khủng hoảng và xây dựng một kế hoạch truyền thông xử lý khủng hoảng và khôi phục sau khủng hoảng một cách hiệu quả nhất. Đối tượng: Lãnh đạo, cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp và tổ chức Cán bộ, chuyên viên phụ trách truyền thông, PR, Marketing Nhân viên muốn trau dồi kỹ năng cần thiết nhằm tận dụng sức mạnh của truyền thông Nội dung: Chương trình khóa học bao gồm 4 buổi, giải quyết 4 vấn đề cụ thể sau: Buổi 1: Quản lý các vấn đề trong truyền thông  Tổng quan môi trường báo chí – truyền thông ở Việt Nam  Cơ chế và quản lý thông tin trong thời đại truyền thông 3.0  Vai trò của truyền thông đối với doanh nghiệp và thương hiệu  Nhận diện được nguy cơ khủng hoảng. Buổi 2: Quy trình xử lý khủng hoảng   Khái niệm khủng hoảng  Nguyên nhân của khủng hoảng  Đặc tính của khủng hoảng  Nguyên tắc và quy trình quản lý khủng hoảng  Nghiên cứu case study – trường hợp điển hình Buổi 3: Kỹ năng phát ngôn trong khủng hoảng  Thông điệp phát ngôn  Hình ảnh người phát ngôn  Trả lời phỏng vấn báo chí  Thực hành tình huống Buổi 4: Các nguyên tắc quan hệ với báo chí  Phân tích nghề báo  Các kĩ năng báo chí  12 nguyên tắc của Frasier trong quan hệ báo chí. Giảng viên: Bà Phạm Hải Chung tốt nghiệp Thạc sĩ Báo chí quốc tế và Tiến sĩ chuyên ngành Truyền thông tại Vương quốc Anh. Bà Chung có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông tại các tổ chức quốc tế như ActionAid, Global Sources, SjCoop Asia. Bà đạt học bổng Santander – Phát triển nghiên cứu tại Đại học Yale, Mỹ (2013), học giả Hinrich Foundation (2007). Các công trình nghiên cứu của TS. Chung được công bố trên những tạp chí khoa học quốc tế và các bài trình bày tại các hội thảo quốc tế về truyền thông như Diễn đàn Internet Stockholm (2017), Hội thảo truyền thông – báo chí (Đại học Viene, Áo, 2016), Hội thảo Truyền thông và CSR ở Châu Á (Bangkok, 2015), Hội thảo lần thứ 39 của Hiệp hội Macromarketing Quốc tế (London, 2014), Hội thảo hàng năm Các nền kinh tế đang nổi (New Delhi, 2014), Hội thảo nghiên cứu sau đại học (Bournemouth, 2013). Hiện nay, TS. Chung đang giảng dạy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời là thành viên ban quản trị và khoa học của Chương trình Internet và Xã hội (VPIS) – Đại học Xã hội Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà tham gia giảng dạy cho chương trình Master of Marketing and Propestive của Đại học Université de Nantes tại ĐHQG Hà Nội, chương trình Thạc sĩ quản trị truyền thông – Học viện Báo chí. TS. Chung cũng thường xuyên giảng dạy cho các cơ quan bộ – ban ngành, Hội nhà báo Việt Nam, một số tập đoàn và tổ chức phi chính phủ. Bà còn là chủ biên 2 cuốn sách Truyền thông xã hội (2016), Truyền thông liên văn hoá (2017), đồng thời là khách mời của một số chương trình truyền hình (VTV1, VTV6, VTC14, Truyền hình Hà Nội), và các báo (VnExpress, VietnamNet, Zing.vn). Học phí: Thời gian: Thời lượng: 4 buổi học. Lịch học: Sáng (8:00 – 11:30) – Chiều ( 13:00 – 16:30) trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật (9 – 10/6/2018) Địa điểm học:  Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 17 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP: Chi phí đào tạo trọn gói:  3 triệu đồng/học viên. (Chi phí trên bao gồm tài liệu học, tea-break giữa buổi học, cấp chứng chỉ) Chứng chỉ tốt nghiệp:  Sau khi hoàn thành chương trình, học viên đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc.