Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa

5 khóa đào tạo của Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa 112, Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1 - TP.HCM
06/03/2019
Dài hạn
SAU KHÓA HỌC BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC: Có kỹ năng THUYẾT PHỤC và GIAO TIẾP hiệu quả. Có kỹ năng  ĐÀO TẠO ,  HUẤN LUYỆN  nhân viên.   Kỹ năng  LÀM VIỆC NHÓM , xây dựng phát triển đội ngũ  Khả năng  CHỊU ĐƯỢC ÁP LỰC  công việc cao, làm việc độc lập.  Kỹ năng  PHÂN TÍCH ,  XỬ LÝ  tình huống,  GIẢI QUYẾT  vấn đề hiệu quả Trở thành người  NĂNG ĐỘNG, NHIỆT TÌNH, TRUNG THỰC  cởi mở và có trách nhiệm với công việc được giao. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: 1. Nâng cao nhận thức và tinh thần cho các nhân viên sale Định hướng cho nhân viên sale Chân dung và cuộc sống của một người sale xuất sắc Có lòng tin vào công ty, sản phẩm và bản thân Sale bằng con tim Thái độ quyết định tất cả Những qui luật và bí quyết cốt lõi của việc sale Cảm xúc và tâm lý người mua suốt tiến trình sale và khi ra quyết định mua 
 Những điều tâm niệm của người sale Lấy việc phục vụ khách hàng làm phương châm sống và làm việc 2. Bán hàng và hành vi mua hàng Tổng quan về hoạt động bán hàng Phân tích nhu cầu của khách hàng Những hành vi mua hàng của khách Những ảnh hưởng từ môi trường Phân tích những tác động từ đặc điểm của người mua Phân tích quy trình ra quyết định Phân tích các phản ứng về sự lựa chọn sản phẩm 3. Nhận thức về vai trò quản lý hiện đại Quản lý công việc, nhưng bạn phải lãnh đạo con người 
 Nắm bắt tâm lý người khác qua các mô hình tâm lý Lãnh đạo là tạo ảnh hưởng lên người khác Bạn là người lan tỏa thái độ, vậy luôn sống tích cực Lãnh đạo là phải tạo ra sự thay đổi Quan hệ và phát triển con người Những hiểu biết sai lầm về sale có thể làm tiêu hao năng lượng của bạn  4. Hoạt động chào – bán hàng và trưng bày Chu trình bán hàng Phân tích những hoạt động trong chu trình bán hàng Giai đoạn trước, trong và sau khi chào hàng Vai trò của việc trưng bày sản phẩm Những phương pháp trưng bày sản phẩm hiệu quả 5. Các kỹ năng của Sales manager  Nhân viên sale mong đợi gì từ người Sales manager của mình? Nuôi dưỡng hoài bão và đặt mục tiêu Tuyển dụng những người Sale giỏi nhất Quản lý và khích lệ đội ngũ Tạo động lực và truyền cảm hứng cho đội ngũ Giám sát công việc của nhân viên Sale Đào tạo & hướng dẫn kèm cặp (coaching) Tổ chức cuộc họp sale vui vẻ và hiệu quả 6. Một số kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp  Kỹ năng thăm dò nhu cầu Kỹ năng nói câu lợi ích Những yêu cầu khi trình bày lợi ích  Kỹ năng thuyết phục trong bán hàng Kỹ năng xử lý phản đối Phản đối sẽ mở ra những cơ hội Vai trò của trình bày trong bán hang  7. Những kỹ năng quản lý bán hàng  Kỹ năng chuyển mục đích thành mục tiêu Kỹ năng thúc đẩy chỉ tiêu bán hàng Phân biệt hiệu quả và hiệu năng Kỹ năng hoạch định bán hàng Vai trò của việc quản lý thời gian Chu kỳ của năng lực cá nhân Kỹ năng quản lý địa bàn Vai trò của quản lý địa bàn Đánh giá năng lực lãnh đạo Lựa chọn phong cách lãnh đạo Kỹ năng theo dõi, quản lý công nợ bán hàng Kỹ năng đàm phán thương lượng trong bán hàng 8. Quản trị bán hàng Xây dựng mục tiêu bán hàng Quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng Hoạch định chiến lược bán hàng Tổ chức cơ cấu bán hàng Xác định quy mô của lực lượng bán hàng Xây dựng chính sách bán hàng Phân bổ chỉ tiêu bán hàng Triển khai bán hàng qua kênh phân phối  Đánh giá hiệu quả công tác bán hàng Chăm sóc khách hàng Chiến lược bán hàng Quản lý khách hàng trọng tâm 9. Marketing dành cho qu ả n lý bán hàng Quản trị Marketing dành cho bán hàng  Mối quan hệ giữa Marketing và Sales trong kinh doanh 4P và 4C trong marketing  Trade Marketing hiệu quả  Tình huống phối hợp giữa sales và marketing
Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa 112 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Ho Chi Minh City, Vietnam
06/03/2019
Dài hạn
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC: Có kỹ năng THUYẾT PHỤC và GIAO TIẾP hiệu quả.  Làm việc với  Tình yêu  đích thực   Có được  SUY NGHĨ  và  Thái độ tích cực  Sống có  TRÁCH NHIỆM  với bản thân, người thân và đồng nhiệp  Rèn luyện kỹ năng  TỰ TIN  và Khiêm nhường đúng mực  Rèn luyện những  Thói quen  Thành công NỘI DUNG ĐÀO TẠO: Trách Nhiệm Với Bản Thân Có mục tiêu rõ ràng trong các lĩnh vực của cuộc sống Có kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra Bỏ thói quen trì hoãn và lãng phí thời gian Không ngừng học hỏi để nâng tầm bản thân Luôn giữ tính kỷ luật để trui rèn bản thân Trách Nhiệm Với Đồng Nghiệp Xoá bỏ những định kiến với mọi người Không làm ảnh hưởng đến công việc việc chung của phòng ban Tránh những xung đột không đáng có tại cơ quan Luôn gương mẫu trước các đồng nghiệp Chủ động hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc Lắng nghe và đón nhận những ý kiến đóng góp từ đồng nghiệp Trách Nhiệm Với Công Ty Nhận thức rõ được vai trò và trách nhiệm của mình trong tổ chức Có ý thức tiết kiệm và bảo vệ các tài sản của Công ty Làm việc trên tinh thần hết việc chứ không hết giờ Hoàn thành xuất xắc các công việc được giao Luôn tự tìm ra những cách mới để hoàn thành công việc tốt nhất Nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc mỗi ngày Trách Nhiệm Với Đối Tác Tôn trọng đối tác khách hàng Cam kết thực hiện những gì đã hứa Lo lắng cho những rủi ro của đối tác Đồng cảm với những khó khăn của đối tác Luôn giúp cho các đối tác luôn hài lòng
Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa 112 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Ho Chi Minh City, Vietnam
06/03/2019
Dài hạn
SAU KHÓA HỌC BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC: TỰ TIN và CHỦ ĐỘNG   trong giao tiếp   Biết cách luôn  TẠO ẤN TƯỢNG  tốt đẹp với người khác   Học được  KỸ NĂNG GIAO TIẾP  hiệu quả trong mọi tình huống  Trang bị những kỹ năng   XỬ LÝ TỪ CHỐI THUYẾT PHỤC   Cách thức để luôn tạo sự  SINH ĐỘNG VÀ THUYẾT PHỤC  trong giao tiếp  Nghệ thuật vận dụng các  NGÔN NGỮ CƠ THỂ  để tác động và gây ảnh hưởng tích cực đến người nghe Biết tạo ra một  PHONG CÁCH NÓI CHUYỆN  chuyện hài hước, dí dỏm để luôn tạo bầu không khí thân thiện và nhiều cảm xúc   Biết cách đặt các câu hỏi và  LẮNG NGHE, THẤU CẢM  với người khác  Biết cách xây dựng,  duy trì và phát triển các  MỐI QUAN HỆ Giải quyết những tình huống  MÂU THUẪN  trong cuộc sống theo cách tốt nhất. NỘI DUNG ĐÀO TẠO: Phần 1: Vai trò của hoạt động giao tiếp Giúp bản thân tự tin về chính mình Biết cách hoà đồng với những người xung quanh Có khả năng tạo lập và phát triển các mối quan hệ Học hỏi thêm nhiều thông tin từ người khác Giúp cho việc phối hợp và tương tác được thuận lợi Giữ được sự cân bằng giữa nội tâm và bên ngoài Phần 2: Cách thức tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp Chủ động trong việc tiếp cận Luôn nở nụ cười thân thiện Chào hỏi một cách lịch sự Tìm ra được chủ đề chung giữa hai người Luôn gọi tên người đối diện Khơi gợi để họ được bộc bạch, chia sẻ Ánh mắt trìu mến trong quá trình trò chuyện Dùng các từ ngữ xúc tích khi chuyển tải các thông điệp Chăm chút ngoại hình cho phù hợp với bối cảnh Khen ngợi đúng lúc và phù hợp Phần 3: Nâng cao khả năng tâm lý khi giao tiếp Nhận diện ra tính cách đặc trưng của người đối diện Am hiểu các ngôn ngữ không lời Nắm bắt được những mong đợi của người khác Thể hiện sự linh hoạt trong các tình huống giao tiếp Luôn ý tứ trong các vấn đề cá nhân, riêng tư Phần 4: Kỹ năng phát triển câu chuyện trong lúc giao tiếp Gia tăng nhiều vốn từ trong lúc nói Tránh lặp lại quá nhiều từ ngữ gây sự nhàm chán Sáng tạo trong việc sử dụng các thông tin Đặt các câu hỏi thông minh để mở rộng các vấn đề Đưa ra các gợi ý để tăng sự chủ động từ người đối diện Phần 5: Cách thức sử dụng giọng nói trong giao tiếp Cần nói chuyện một cách to rõ với âm lượng phù hợp Có sự nhấn nhá với các ý trọng tâm Dứt khoát trong cách ngắt giọng Điều tiết được tốc độ trong suốt quá trình giao tiếp Kỹ thuật lấy hơi để giọng luôn luôn khoẻ Phần 6: Nghệ thuật thuyết phục trong giao tiếp Luôn có những lập luận sắc bén Có những dẫn chứng cụ thể để minh hoạ rõ ràng Có sự logic các quan điểm khi trình bày Biết liên kết và vận dụng các nguồn dữ liệu của cuộc sống Thể hiện sự đồng cảm với ý kiến của người khác Gia tăng giá trị và lợi ích cho người khác khi giao tiếp Phần 7: Giao tiếp phù hợp với từng đối tượng Giao tiếp với cấp trên Giao tiếp với đối tác Giao tiếp với đồng nghiệp Giao tiếp với nhân viên Giao tiếp với người lớn tuổi Giao tiếp với phụ nữ Phần 8: Lắng nghe trong giao tiếp Chăm chú trong quá trình nói chuyện Không bị định kiến cá nhân tác động trong quá trình nghe Theo dõi kỹ lưỡng các nội dung trao đổi Hỏi lại thêm nếu chưa thật sự hiểu ý Phản hồi cho người nói biết là mình đã hiểu Phần 9: Đặt câu hỏi trong giao tiếp Câu hỏi đóng Câu hỏi mở Câu hỏi thăm dò Câu hỏi chốt Phần 10: Cách kết thúc cuộc giao tiếp chuyên nghiệp Cám ơn người đối diện về cuộc trò chuyện Chốt lại các thông tin đã trao đổi Chia sẻ những điều thú vị mà bản thân có được sau khi giao tiếp Thể hiện mong muốn được gặp lại Hỏi thăm ý kiến và những đóng góp của người đối diện Có các thông tin cần thiết để tiện trong việc liên lạc Phần 11: Kỹ năng thuyết trình thuyết phục  – Vai trò của thuyết trình – Những điều cần chuẩn bị khi thuyết trình – Kỹ thuật vượt qua sự hồi hộp – Làm chủ cảm xúc – Quy trình soạn bài trình bày – Cách tạo ấn tượng ban đầu cho bài trình bày – Những kỹ thuật trong thuyết trình – Cách trình bày Powerpoint – Tư thế khi viết, ghi lại thông tin khi sử dụng bảng viết – Tạo điểm tựa cho chính mình trong khi trình bày – Tương tác, tương tác cùng người nghe – Kết thúc phần trình bày – Trình bày thử
Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa 112 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Ho Chi Minh City, Vietnam
06/03/2019
Dài hạn
SAU KHÓA HỌC BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC:  Nắm bắt đầy đủ  KIẾN THỨC ,  QUY TRÌNH BÁN HÀNG  chuyên nghiệp Nâng cao  KHẢ NĂNG GIAO TIẾP, BÁN HÀNG  với khách hàng hiệu quả XỬ LÝ TỪ CHỐI MUA HÀNG ,  lời phàn nàn của khách hàng và khách hàng khó tính 1 cách khéo léo, hiệu quả Biết cách  THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG  BÍ QUYẾT  làm cho doanh số bán hàng tăng cao hơn gấp nhiều lần so với hiện tại Làm cho mỗi người mua hàng  TỰ GIỚI THIỆU  sản phẩm đã mua đến nhiều người khác nữa Khiến cho khách hàng  MÃN NGUYỆN, HÀI LÒNG  vì đã có được một món hàng vượt sự mong đợi của họ Với phương pháp đào tạo  tương tác và chia sẻ kinh nghiệm thực tế , khóa học Kỹ năng bán hàng của  Cuộc Sống Đúng Nghĩa  sẽ giúp cho học viên giải quyết được những khó khăn, trở ngại trong hoạt động kinh doanh, bán hàng một cách chuyên sâu và hiệu quả, mang tính ứng dụng cao. Chúng tôi cam kết bạn sẽ thay đổi tư duy bán hàng! NỘI DUNG ĐÀO TẠO  Phần 1: Tự hào và yêu thích việc bán hàng Cái nhìn mới về nghề bán hàng Những thú vị của nghề bán hàng Bạn là hình ảnh đại sứ Thương hiệu cho công ty Cơ hội hoàn thiện mình thông qua việc gặp gỡ khách hàng Tự quyết định thu nhập cho chính mình Nâng cao được tinh thần phục vụ mọi người Là một lộ trình để thăng tiến trong sự trình nghiệp Phần 2: Tính cách người bán hàng cần có Có mục tiêu doanh số hàng tháng rõ ràng và cam kết theo đến cùng Chịu trách nhiệm với kết quả cuối cùng Tự tin vào giá trị bản thân và giá trị sản phẩm Kiên trì trong việc tư vấn sản phẩm Luôn tạo năng lượng tích cực cho bản thân trong suốt quá trình bán hàng Phần 3: Các bước trong quá trình bán hàng Tìm hiểu thông tin khách hàng Tiếp cận ban đầu với khách hàng Giới thiệu sản phẩm Thuyết phục về giá trị, lợi ích Đàm phán thương lượng về giá cả Giải đáp những thắc mắc liên quan Chốt lại thương vụ Phần 4: Kỹ năng tư vấn trong bán hàng Thể hiện chữ Tâm trong suốt quá trình tư vấn Ưu tiên trình bày những gì khách đang thực sự cần Chỉ nên cung cấp vừa đủ các thông tin Cho khách thấy sự am hiểu về chuyên môn, thị trường, xu hướng… Tạo được niềm tin cho khách Phần 5: Giao tiếp với khách hàng Tiếp cận sáng tạo với từng khách hàng Ấn tượng ban đầu : nụ cười, cách chào hỏi, hành động trang nhã Tư thế và tác phong lịch sự Ngôn ngữ cơ thể tích cực : ánh mắt, cử chỉ Tự tin tạo sức hấp dẫn Giọng nói khi trình bày các sản phẩm cần có điểm nhấn mạnh để nêu bật những giá trị của các từng sản phẩm Phần 6: Kỹ năng tâm lý trong bán hàng Cách nhận diện tính cách của từng khách hàng Tạo ra sự ảnh hưởng bằng thái độ, kiến thức và kỹ năng Hiểu được những mong muốn của khách Luôn linh hoạt trong từng bối cảnh Thể hiện sự ý tứ trong việc chia sẻ Phần 7: Các dạng khách hàng thường gặp và cách ứng biến Khách hàng ít nói Khách hàng đa nghi Khách hàng ta đây Khách hàng tri thức Khách hàng mặc cả Khách hàng do dự Khách hàng nóng tính Khách hàng tham khảo Phần 8: Trao đổi và giởi thiệu sản phẩm với khách hàng Là người hỗ trợ chứ không là người hướng dẫn Đặt câu hỏi để khách hàng nói lên nhu cầu thực sự Nghệ thuật lắng nghe: nghe thấu cảm những chia sẻ của khách hàng Giới thiệu sản phẩm phù hợp với từng đối tượng Nói để tạo niềm tin và thể hiện bằng tấm lòng chứ không để quảng cáo Hãy để khách hàng tự cảm nhận, sử dụng, chạm tay…vào sản phẩm Kể những chuyện về sản phẩm,về những khách hàng trước đây Phần 9: Những tín hiệu cho thấy khách hàng muốn mua     Hỏi kỹ thêm thông tin sản phẩm Thái độ thân thiện, cởi mở Muốn biết rõ về các chế độ bảo hành, hậu mãi Xem chi tiết kỹ sản phẩm Muốn cung cấp các thông tin để tham khảo Yêu cầu giảm giá nhiều lần Hỏi thăm các dịch vụ khác của Công ty Phần 10: Xử lý từ chối trong bán hàng Từ chối chính là một cơ hội Đôi khi mọi chuyện không liên quan đến giá Khách hàng thường ít nói ra lý do từ chối thật sự Luôn đồng cảm với khách trong mọi trường hợp Không làm khách bối rối, lúng túng Đưa ra các gợi ý để khách có thể chia sẻ thêm quan điểm của họ Phần 11:Nghệ thuật chốt bán hàng Đi thẳng vào lợi ích quan trọng nhất Cùng đưa ra lựa chọn với khách So sánh tính ưu việt so với với đối thủ Tạo sự khan hiếm về sản phẩm Phân tích những mất mát nếu khách chưa mua ngay Đưa ra các câu hỏi mà khách phải đồng tình với mình Phần 12. Chăm Sóc khách hàng hiệu quả Bán hàng chỉ là bước khởi đầu Duy trì quan hệ để khách hàng cảm thấy ấm lòng Giải quyết các sự cố một về khiếu nại một cách nhanh nhẹn Thể hiện đúng các chính sách bảo hành đã cam kết Cách kiềm chế cảm xúc khi khách hàng nóng giận Làm cho khách hàng giới thiệu thêm khách hàng cho mình Tìm những cách chăm sóc sáng tạo và khác biệt Chăm sóc khách hàng là của một hệ thống chứ không phải một bộ phận
Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa 112 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Ho Chi Minh City, Vietnam
06/03/2019
Ngắn hạn
Trình bày – Thuyết trình  là một trong những  kỹ năng mềm  quan trọng trong học tập, trong công việc và cả trong cuộc sống của mỗi người. Bạn cần phải rèn luyện kỹ năng này nếu muốn đạt được những kỹ năng cao hơn như: nói trước công chúng, dẫn chương trình hay diễn thuyết. Để thuyết trình thuyết phục, bên cạnh nội dung thuyết trình, người thuyết trình phải vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin trước đám đông, vững vàng tư tưởng và biết cách cuốn hút người đối diện.  Thuyết trình – Trình bày  còn là yếu tố quan trọng trong giao tiếp ứng xử thuyết phục, hiệu quả. Vì vậy, kỹ năng thuyết trình  rất cần thiết  cho mỗi cá nhân. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC: TỰ TIN  thuyết trình trước đám đông    DÁM THỂ HIỆN  ý tưởng của mình theo những hình thức khác biệt   RÈN LUYỆN  liên tục các kỹ năng đã học để thuyết trình chuyên nghiệp    XỬ LÝ TỐT  các tình huống trong thuyết trình Biết được những việc cần   CHUẨN BỊ  cho việc thuyết trình Hiểu được cách sử dụng ngôn từ và  PHI NGÔN TỪ Biết sử dụng linh hoạt các  DỤNG CỤ HỖ TRỢ Biết cách  TƯƠNG TÁC  với người nghe trong lúc trình bày Thực hành tốt các  KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH. NỘI DUNG ĐÀO TẠO: Phần 1:   Tầm quan trọng của thuyết trình lý thuyết truyền thông – Có phải  TRUYỀN  là  THÔNG  ? – Truyền thông tốt mang lại gì cho bạn – Bạn thiệt hại gì nếu không biết truyền thông – Phương pháp  N.L.P  ứng dụng trong thuyết trình – Những yếu tố tâm lý quyết định thuyết trình thành công – Hiểu và cách nắm bắt tâm lý người nghe – Phương pháp phân tích đối tượng truyền thông – Kỹ năng nắm bắt tâm lý người nghe trước và trong khi trình bày – Ứng dụng quy tắc  3S  trong thuyết trình Phần 2:   Quy trình và nghệ thuật soạn thảo bài thuyết trình thành công – Kỹ năng soạn thảo bài thuyết trình bằng powerpoint ấn tượng. – Tìm ý tưởng và cách tạo ấn tượng cho bài trình bày – Xác định nội dung phù hợp với đối tượng, nhấn mạnh mục tiêu – Cách thể hiện cấu trúc chặt chẽ của bài trình bày – Minh họa sinh động, chuyển ý nhẹ nhàng – Mở đầu ấn tượng, kết thúc tạo dư âm và thúc giục hành động. – Các kỹ thuật làm chủ tâm lý chính mình – Bí quyết biến nỗi sợ thành cảm hứng trình bày thuyết phục – Nắm bắt ngôn ngữ cơ thể và luyện giọng nói – Kể chuyện tuyệt chiêu trong trình bày – Xử lý các kiểu người nghe khác nhau, kể cả người khó tính. – Kết hợp hài hòa  Nhãn – Nhĩ – Nhất – Tâm – Vươn g – Kỹ thuật “ Ice breaker ” – Cách thể hiện giọng nói, ánh mắt – Giao tiếp đa chiều – Làm chủ phương tiện tác nghiệp – Sử dụng tài liệu và truyền thông Phần 3:   Các kỹ năng thuyết trình và nghệ thuật thuyết phục hiệu quả – Quyền lực của người có khả năng thuyết phục – Mục đích thuyết phục ảnh hưởng lên người khác để họ làm theo điều bạn muốn. – Người nghe bị thuyết phục khi nào ? – 15 điều người nghe tin bạn. – Thông điệp thuyết phục: bất ngờ, đơn giản, đáng tin cậy, cụ thể, gợi cảm xúc, câu chuyện – Chuẩn bị lập luận và soạn thông điệp phù hợp đối tượng. – Sử dụng ngôn từ và lập luận – Tạo cảm xúc để đánh dạt lý trí – 10 quy luật của thuyết phục dựa trên tâm lý con người – Vận dụng nhuần nhuyễn các quy luật trong thực tế – Bí quyết vượt qua kháng cự, giành cam kết – Các yếu tố giành lợi thế về thuyết phục – Tăng sức hút cho bản thân, biến bạn thành “ nam châm” trong mắt người khác. – Các bước trở thành chuyên gia thuyết phục Phần 4:   Khuyến cáo, kinh nghiệm thuyết trình – Quy tắc trình bày tài liệu với Powerpoint – Không nói “không” hoặc “không biết” – Tư thế khi viết, ghi lại thông tin khi sử dụng bảng viết – Tạo điểm tựa cho chính mình trong khi trình bày – Tương tác, tương tác cùng người nghe – 10 sai lầm cần tránh trong thuyết trình